Dòng sự kiện:
Ông Trump đề nghị Trung Quốc bỏ thuế với nông sản Mỹ
03/03/2019 07:12:16
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã đề nghị Trung Quốc dỡ bỏ ngay lập tức các loại thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp Mỹ vì các cuộc đàm phán thương mại có tiến triển tốt.

Người đứng đầu nước Mỹ hôm 1/3 cũng trì hoãn kế hoạch áp đặt mức thuế 25% với hàng hoá Trung Quốc như dự định trước đó, Reuters đưa tin.

Trên Twitter, ông Trump viết: “Tôi đã đề nghị Trung Quốc dỡ bỏ ngay lập tức mọi loại thuế với các sản phẩm nông nghiệp của chúng ta, gồm cả thịt bò, thịt lợn... do các cuộc đàm phán thương mại có tiến triển”.

Nhà lãnh đạo này cũng cho hay, ông không tăng thuế áp lên các mặt hàng của Trung Quốc từ 10% lên 25% vào ngày 1/3 như kế hoạch trước đó. “Việc này rất quan trọng với những người nông dân Mỹ cũng như với tôi”, Tổng thống Donald Trump cho biết.

Nông dân là cử tri then chốt đối với đảng Cộng hoà của ông Trump và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tác động mạnh tới họ. Năm ngoái, Bắc Kinh áp thuế với các mặt hàng như thịt lợn, đậu tương và nhiều mặt hàng khác được nhập khẩu từ các nông trại Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay (2/3), Trung Quốc đã hoan nghênh quyết định trì hoãn này của Mỹ.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến