Dòng sự kiện:
Ông Trump đối mặt báo cáo 'tàn khốc' về cuộc điều tra Nga
26/11/2018 14:12:52
Một giáo sư luật trường Harvard vừa cảnh báo giây phút 'tàn khốc về chính trị' sắp đến với Tổng thống Mỹ Donald Trump, giữa lúc áp lực về các vấn đề cá nhân của ông đang tăng cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất theo lời một giáo sư luật Harvard. Vị giáo sư này cảnh báo báo cáo điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ sẽ rất "tàn khốc" đối với ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và công tố viên đặc biệt Robert Mueller, phụ trách cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016. (Ảnh: CBC)

Ngày 25/11, trao đổi với hãng tin ABC, giáo sư Alan Dershowitz nói rằng báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller sẽ "vẽ ra một bức tranh tàn khốc về mặt chính trị".

Mới đây, Tổng thống Trump đã gửi các câu trả lời bằng văn bản tới cuộc điều tra về cáo buộc thông đồng giữa chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông và giới chức Nga.

"Tôi nghĩ báo cáo sẽ rất tàn khốc đối với Tổng thống", Giáo sư Dershowitz bình luận trong chương trình This Week của ABC. "Và tôi biết đội ngũ của Tổng thống đang làm việc về cách phản ứng đối với bản báo cáo".

Giáo sư Dershowitz nhận định thêm, báo cáo của công tố viên Mueller sẽ không đưa ra các cáo buộc phạm tội nhằm vào ông Trump, nhưng Tổng thống có thể dễ bị tổn thương về các vấn đề liên quan đến chuyện kinh doanh của ông.

Tổng thống Trump mới đây bị cho là đã chỉ định quyền Bộ trưởng Tư pháp Matthew Whitaker để ngăn cản cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ, bởi ông Whitaker vốn phản đối cuộc điều tra này. Phe Dân chủ đã đệ nhiều đơn kiện nhằm lật ngược việc chỉ định đó.

Theo Hạ nghị sĩ Adam Schiff - người sắp giữ chức Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, Đảng Dân chủ còn lên kế hoạch sử dụng thế đa số ở cơ quan này để điều tra sâu hơn về các mối quan hệ tài chính của Tổng thống, nhằm xác định liệu chúng có là "bàn tay giấu kín" điều khiển chính sách đối ngoại của Mỹ về Nga và Ảrập Xêút hay không.

Ông Schiff cáo buộc Tổng thống Trump "không trung thực" về vai trò của Thái tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman trong vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoogi.

Trong một thông cáo thể hiện sự ủng hộ dành cho Ảrập Xêút, ông Trump nói rằng CIA chưa đưa ra kết luận về sự dính líu của Mohammed bin Salman, đồng thời từ chối lên án Thái tử này và cũng không cắt đứt quan hệ với Vương quốc Hồi giáo.

Ông Schiff cho biết thêm, ban điều tra cũng sẽ tìm hiểu về các mối quan hệ kinh doanh của gia đình ông Trump với Ảrập Xêút, và xem liệu "các lợi ích tài chính cá nhân" có điều khiển chính sách Trung Đông của Mỹ hay không.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến