Dòng sự kiện:
Ông Trump hối thúc Quốc hội thông qua gói tài chính 2.000 tỷ USD
26/03/2020 13:46:03
Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi sẽ ký ngay lập tức,” đồng thời cho rằng đó sẽ đánh dấu một ngày tuyệt vời cho người lao động Mỹ và các gia đình người Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 22/3/2020. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Ngày 25/3, Tổng thống Donald Trump kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua dự luật trị giá 2.000 tỷ USD nhằm hỗ trợ và kích thích nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi sẽ ký ngay lập tức,” đồng thời cho rằng đó sẽ đánh dấu một ngày tuyệt vời cho người lao động Mỹ và các gia đình người Mỹ.

Trước đó, các quan chức chính quyền Tổng thống Trump và các nhà lập pháp tại Thượng viện Mỹ thông báo đã đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ thứ ba nhằm giải quyết những tác động do dịch COVID-19 gây ra sau nhiều ngày đàm phán.

Theo dự kiến, Thượng viện Mỹ sẽ thông qua dự luật này cùng ngày, sau đó Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu vào ngày 26/3, mặc dù vẫn còn những bất đồng vào phút chót liên quan đến tiền trợ cấp thất nghiệp.

Theo quy định, Quốc hội lưỡng viện Mỹ vẫn cần bỏ phiếu thông qua dự luật hỗ trợ và kích thích kinh tế này trước khi chuyển tới Tổng thống Trump ký thành luật. Nếu được thông qua, gói kích thích lần này sẽ là gói cứu trợ thứ ba của Chính phủ Mỹ trong nỗ lực giảm bớt tác động từ dịch COVID-19.

Dự luật đầu tiên trị giá 8,3 tỷ USD tập trung vào các cơ quan y tế và những người phải ứng phó đầu tiên với dịch, trong khi dự luật thứ hai trị giá 104 tỷ USD được Tổng thống Trump ký ngày 18/3 nhằm hỗ trợ người lao động nghỉ phép khẩn cấp, xét nghiệm miễn phí virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 và bảo hiểm thất nghiệp mở rộng.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến