Dòng sự kiện:
Ông Trump 'nổi đóa' vì con gái Ivanka bị triệu tập
24/01/2022 16:55:52
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng giận dữ khi Ủy ban điều tra vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại nhà quốc hội Mỹ kêu gọi con gái ông, Ivanka Trump, tự nguyện hợp tác.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái Ivanka Trump (Ảnh: Getty).

Trả lời phỏng vấn trang tin Washington Examiner đăng tải vào cuối tuần qua, cựu Tổng thống Trump đã bày tỏ giận dữ với phe Dân chủ và Ủy ban điều tra vụ bạo loạn 6/1/2021.

Cô Ivanka Trump, người từng làm cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng trong 4 năm, đã được Ủy ban trên liên lạc và yêu cầu tự nguyện hợp tác với cuộc điều tra.

Ông Trump cáo buộc phe Dân chủ đang thực hiện một chiến dịch có động cơ chính trị nhằm vào ông và gia đình ông. "Họ đang sử dụng bất cứ sức mạnh nào họ có. Họ là những người xấu", ông cáo buộc.

"Thật đáng hổ thẹn với những gì đang diễn ra. Họ đang sử dụng những điều này nhằm cố gắng đánh lạc hướng dư luận về việc họ đang điều hành đất nước có vấn đề thế nào. Họ sẽ nhắm tới các con tôi", ông Trump nói.

Ủy ban trên không gửi trát yêu cầu cô Ivanka cho lời khai mà mới đang kêu gọi cô tự nguyện hợp tác, nhưng điều này có thể thay đổi nếu cô từ chối yêu cầu của họ.

Tuần trước, Chủ tịch của Ủy ban, hạ nghị sĩ Bennie Thompson, cho biết họ dự định sẽ điều tra thông tin cô Ivanka đã cố gắng thuyết phục cha yêu cầu người ủng hộ ông chấm dứt bạo lực tại tòa nhà quốc hội Mỹ vào đầu năm ngoái, khi nhóm người tức giận tràn vào cơ quan lập pháp để phản đối kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Trước các thông tin trên, đại diện của cô Ivanka cho biết: "Ivanka Trump mới được biết rằng Ủy ban điều tra vụ bạo loạn đã phát đi một lá thư yêu cầu cô xuất hiện. Như Ủy ban đã biết, Ivanka không phát biểu tại cuộc tuần hành ngày 6/1/2021. Vào 15h15 ngày hôm đó, cô tuyên bố rằng bất cứ hành vi vi phạm an ninh hoặc thiếu tôn trọng nào đối với cơ quan thực thi pháp luật đều không thể chấp nhận được. Bạo lực phải chấm dứt ngay lập tức".

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến