Dòng sự kiện:
Ông Trump tiết lộ Mỹ đang cải tiến và chế tạo thêm vũ khí hạt nhân
02/07/2019 07:33:07
Tổng thống Donald Trump nói rằng Washington đang nâng cấp và chế tạo thêm các vũ khí hạt nhân, những vũ khí mà Mỹ hy vọng họ sẽ không bao giờ phải sử dụng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Chúng ta đang cải tiến và trong một số trường hợp là nhận được vũ khí hạt nhân hoàn toàn mới, dù không bao giờ muốn dùng chúng nhưng chúng ta có nhiều vũ khí hạt nhân tốt nhất trên thế giới”, ông Trump ngày 30/6 phát biểu trước các quân nhân tại căn cứ không quân Osan gần Seoul, Hàn Quốc.

Tổng thống Trump nói rằng chính quyền của ông đã có những khoản đầu tư “lịch sử” vào quân đội sau khi “cạn kiệt một cách đáng buồn”.

“Các bạn cần phải được trang bị với lực lượng áp đảo. Chúng ta sẽ rất mạnh, đạt tới một ngưỡng chưa từng chạm tới. Hy vọng là, chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng chúng”, ông Trump phát biểu.

Ông Trump cam kết rằng quân đội Mỹ sẽ nhận được hàng trăm máy bay. Cụ thể, theo RT, con số trên bao gồm 78 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35, 24 chiếc F/A-18 Hornets, 8 chiếc F-15X, 146 trực thăng Black Hawk và Apache. Khoảng 12 tàu chiến mới sẽ gia nhập biên chế vào năm tới, bao gồm 1 tàu sân bay và 3 tàu khu trục tên lửa dẫn đường. Quân đội Mỹ cũng sẽ được bổ sung thêm 165 xe tăng Abrams.

Theo RT, dù ông Trump nhiều lần tuyên bố rằng Mỹ không muốn sử dụng vũ khí hạt nhân, tuy nhiên, thời gian gần đây một số động thái của chính quyền Mỹ đang làm dấy lên quan ngại về một cuộc chạy đua vũ trang mới khi Washington rút khỏi hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Nga hồi đầu năm.

Chuyến thăm căn cứ Osan của ông Trump diễn ra vài giờ sau khi ông gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự ở biên giới liên Triều. Tại cuộc gặp lịch sử này, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau khoảng 4 tháng gián đoạn.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến