Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nhà Trắng
01/07/2019 08:24:41
Ông Trump cho biết nhóm công tác của Mỹ và Triều Tiên sẽ gặp nhau trong tuần tới nhằm khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân, và ông sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ở tại làng đình chiến Panmunjom ở biên giới liên Triều ngày 30/6/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo báo nypost.com, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/6 cho biết các nhóm công tác của Mỹ và Triều Tiên sẽ gặp nhau trong tuần tới nhằm khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân và nhà lãnh đạo này cũng nói rằng ông sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Nhà Trắng.

Trao đổi với báo giới sau khi ông Trump có cuộc gặp gần một giờ với ông Kim Jong-un tại Khu Phi quân sự (DMZ) ở biên giới hai miền Triều Tiên, Tổng thống Trump nêu rõ: "Chúng tôi đã chuẩn bị các nhóm đàm phán, họ sẽ gặp nhau trong những tuần tới, họ đang chuẩn bị bắt đầu một tiến trình và chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra."

Ông Trump là vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ bước vào Triều Tiên tại khu vực biên giới tranh chấp với Hàn Quốc, ông Trump cũng đã nói ông để ngỏ khả năng ông Kim Jong-un sẽ tới Mỹ.

Khi được phóng viên hỏi, liệu ông đã mời ông Kim Jong-un tới thăm Nhà Trắng chưa, ông Trump cho biết: "Tôi đã sẵn sàng đưa ra lời mời."

Tổng thống Trump cũng đã đề nghị sẽ dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt kinh tế mà ông đã áp đặt với Triều Tiên nhằm khiến Bình Nhưỡng kiềm chế chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến