Dòng sự kiện:
Ông Trump tố Trung Quốc thất hứa khi không mua nông sản Mỹ
12/07/2019 22:12:38
Tổng thống Trump hôm qua (11/7) đã cáo buộc Trung Quốc không thực hiện lời hứa tăng cường mua các sản phẩm nông sản xuất khẩu của Mỹ.

Thông tin được ông chủ Nhà Trắng đăng tải trên trang Twitter cá nhân trong bối cảnh các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc đang xúc tiến các cuộc tiếp xúc đầu tiên sau nhiều tháng qua nhằm khôi phục các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung bị đổ vỡ hồi tháng 5 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo nội dung dòng trạng thái đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, “Mexico đang làm tốt các cam kết ở khu vực biên giới song Trung Quốc lại đang làm Mỹ thất vọng khi không mua các sản phẩm nông sản xuất khẩu của Mỹ mà họ đã từng cam kết. Hy vọng phía Trung Quốc sẽ sớm thực hiện lời hứa”.

Tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển (G20) vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý nối lại đàm phán nhằm đạt thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phía Mỹ nhất trí tạm thời miễn áp mức thuế cao đối với 110 sản phẩm Trung Quốc trong vòng một năm tính từ ngày 9/7, nhằm hỗ trợ một số công ty của Mỹ bị ảnh hưởng từ chính sách thuế của Nhà Trắng. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ cho phép bán một số sản phẩm của Mỹ cho tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc. Đổi lại, Trung Quốc sẽ bắt đầu nhập khẩu trở lại nông sản của Mỹ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến