Dòng sự kiện:
Only C bức xúc vì bị tố ăn chặn tiền bản quyền của ca sĩ kém tên tuổi
14/07/2018 13:03:38
Nhạc sĩ Only C bị cáo buộc ăn chặn tiền bản quyền 2 ca khúc "Lời anh chưa thể nói" và "Tell Me Why" của nam ca sĩ kém tên tuổi Hàn Khởi.

Sáng ngày 13/7, nam ca sĩ Hàn Khởi đăng tải trạng thái trên trang cá nhân với nội dung tố cáo nhạc sĩ Only C "ăn chặn" tiền thù lao bản quyền 2 ca khúc vốn thuộc về anh.

Theo Hàn Khởi, anh không nhận được tiền thù lao tác quyền cho 2 ca khúc Lời anh chưa thể nói và Tell Me Why do anh sáng tác. Thay vào đó, số tiền trên đã được thanh toán cho nhạc sĩ Only C. Sự việc đã kéo dài trong 2 năm vừa qua.

Ca sĩ Hàn Khởi (trái) tố cáo nhạc sĩ Only C ăn chặn tiền bản quyền ca khúc của anh. 

Không chỉ tố cáo Only C nhận tiền tác quyền của mình, Hàn Khởi còn cho rằng nhạc sĩ 30 tuổi đã "ăn" tiền "mồ hôi nước mắt" của nhiều người khác.

"Và hôm nay lại lòi thêm tội lén lút ăn vụng tiền xương máu của anh em (riêng của tôi là 2 bài Lời anh chưa thể nói và Tell Me Why)", Hàn Khởi viết.

Nam ca sĩ trên cũng cho rằng Only C dựng chuyện, nói xấu để ngăn chặn con đường phát triển sự nghiệp ca hát của anh.  

Trước lời cáo buộc của Hàn Khởi, Only C nhanh chóng lên tiếng bác bỏ đòng thời đưa ra bằng chứng chỉ ra bản thân không liên quan đến vụ việc trên.

Theo Only C, anh không biết về việc 2 ca khúc của Hàn Khởi được liệt kê trong danh sách sản phẩm anh được trả tiền tác quyền. Nhạc sĩ 30 tuổi đã liên lạc với các đối tác phân phối sản phẩm âm nhạc để xác thực thông tin trên.

Trong số các đơn vị phân phối ca khúc của Only C, một trang nghe nhạc trực tuyến thừa nhận do có sự sai sót thông tin nên đã thanh toán nhầm tiền tác quyền 2 ca khúc trên cho chủ nhân hit Yêu là Tha Thu. Tuy nhiên, đại diện đơn vị trên khẳng định đây là lỗi từ phía đơn vị phân phối và đang tiến hành xử lý sự việc một cách thỏa đáng.

Sau khi đưa bằng chứng khẳng định bản thân trong sạch, Only C tuyên bố sẽ có biện pháp về mặt pháp luật nếu phía Hàn Khởi tiếp tục gây bất lợi cho anh. "Tốt nhất gặp nhau tại toà án. Tôi quyết định kiện và sẽ làm tới cùng những cá nhân vu khống và đặt điều về tôi mà không có chứng cứ", Only C nói.

Dòng trạng thái khẳng định bản thân không liên quan đến sự việc trên trang cá nhân của Only C.

Hiện, ca sĩ Hàn Khởi cho biết sẽ sớm đưa ra phản hồi chính thức về sự việc. Về phía Only C, phóng viên Zing.vn đã liên lạc để xác nhận sự việc nhưng nhạc sĩ chưa trả lời.

Hàn Khởi ra mắt công chúng Vpop vào tháng 5/2015 với nền tảng kỹ thuật được đào tạo trong 2 năm tại công ty Cube Entertainment (Hàn Quốc). Trở về Việt Nam, giọng ca trẻ cố gắng xây dựng hình ảnh và sự nghiệp ca hát đi theo hướng chuyên nghiệp như Kpop nhưng không nhận được nhiều chú ý.  

Phần lớn công chúng biết đến Hàn Khởi nhờ ngoại hình hao hao nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Anh từng được gọi là "bản sao" của giọng ca gốc Thái Bình.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến