Dòng sự kiện:
P/E VN-Index đã về mức hấp dẫn, kỳ vọng tăng trưởng hầu hết các ngành
26/09/2023 16:20:23
Sau 3 ngày bán tháo, P/E của VN-Index đã điều chỉnh về mức hấp dẫn hơn (xuống còn 15,8x từ 16,7x).

Chứng khoán Mirae Asset vừa có báo nhận định chứng khoán Việt Nam đã vượt qua thị trường đầy biến động.

Việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao và chỉ số đô la Mỹ mạnh hơn đã dẫn đến biến động gia tăng trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Đáng chú ý, các nhà đầu tư trên thế giới tiếp tục đánh giá tác động tiềm ẩn của cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng.

Trong bối cảnh đó, thị trường chứng khoán Việt Nam biến động mạnh hơn kỳ vọng với đợt bán tháo kéo dài 3 ngày từ 21 đến 25/9 khiến VN-Index giảm 6%.

Đáng chú ý, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn giữ chiến lược bán ròng (lũy kế tháng 9 ở mức 4,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm là 7,7 nghìn tỷ đồng) trong bối cảnh đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu Mỹ cao.

Trong khi đó, do lãi suất huy động giảm, các cá nhân trong nước là người mua (lũy kế tháng 9 là 6,8 nghìn tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm ở mức 17 nghìn tỷ đồng).

Mirae Asset tin rằng cá nhân trong nước sẽ tiếp tục đóng vai trò chính trên thị trường trong thời gian tới (với tỷ trọng giá trị giao dịch của nhóm cá nhân trong nước chiếm trên 85% tổng giá trị khớp lệnh).

Mirae Asset cũng lưu ý rằng tháng 8 đã đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp có hơn 100.000 tài khoản được mở mới bởi cá nhân trong nước (tháng 8 đạt 188.635, còn tháng 7 là 150.619 tài khoản).

Sau 3 ngày bán tháo, P/E của VN-Index đã điều chỉnh về mức hấp dẫn hơn (xuống còn 15,8x từ 16,7x).

 

Mirae Asset kỳ vọng tăng trưởng ở hầu hết các ngành sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm nhờ: 1) lãi suất cho vay giảm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng; 2) xuất khẩu và tiêu dùng trong nước phục hồi; 3) đầu tư công tăng tốc; và 4) được hỗ trợ về mặt chính sách.

Đáng chú ý, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam được ký kết sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ vào tháng 9, mang đến triển vọng tươi sáng hơn cho xuất khẩu và thu hút FDI của Việt Nam.

Cập nhật xu hướng thị trường chứng khoán

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến