Dòng sự kiện:
Pakistan có Thủ tướng tạm quyền
13/08/2023 10:15:39
Ngày 12/8, Thượng nghị sĩ Anwar-ul-Haq Kakar, một nhà lập pháp tại tỉnh Balochistan, đã được chọn làm Thủ tướng tạm quyền của Pakistan.

Ông Kakar sẽ đảm nhận chức vụ này cho đến khi cuộc Tổng tuyển cử được tổ chức vào cuối năm nay.

Thủ tướng tạm quyền Pakistan, ông Anwar-ul-Haq Kakar

Quyết định này được đưa ra sau vòng tham vấn cuối cùng giữa chính quyền đương nhiệm Pakistan và phe đối lập tại Quốc hội.

Trước đó, Tổng thống Pakistan Arif Alvi hôm 9/8 đã phê chuẩn việc giải tán Quốc hội sau khi Thủ tướng Shehbaz Sharif trình bản tóm tắt về việc giải tán Hạ viện cùng ngày.

Theo Hiến pháp Pakistan, kể từ khi Quốc hội nước này giải tán, cuộc Tổng tuyển cử mới sẽ được tổ chức sau 90 ngày. Tuy nhiên, kết quả của cuộc điều tra dư luận mới nhất được công bố vào tuần trước cho thấy sẽ cần thêm thời gian để thiết lập lại các khu vực bầu cử.

Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwar-ul-Haq Kakar làm việc tại Thượng viện Pakistan kể từ năm 2018 và nhiệm kỳ 6 năm của ông sẽ kết thúc vào tháng 3/2024. Ông Kakar đảm nhận nhiệm vụ trong bối cảnh Pakistan đang trải qua giai đoạn rối loạn về chính trị, cũng như phải đối mặt với các vấn đề kinh tế. Thủ tướng tạm quyền có thể đưa ra các quyết sách kinh tế trong bối cảnh các cuộc bầu cử có thể bị trì hoãn tới sáu tháng.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến