Dòng sự kiện:
Panama mở lại cuộc điều tra máy bay rơi vì nghi bị đánh bom khủng bố
23/05/2018 05:35:15
Một vụ rơi máy bay vào năm 1994 ở Panama khiến 21 người thiệt mạng là “đòn tấn công khủng bố", Tổng thống Juan Carlos Varela vừa tuyên bố.

 

Tổng thống Juan Carlos Varela (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. REUTERS

“Tôi đã ra lệnh mở lại cuộc điều tra về vụ việc sau khi các báo cáo tình báo cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố”, theo ông Varela hôm 21.5.

Nhà lãnh đạo vừa quay về nước sau chuyến công du Israel, trong đó có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Thông tin này do phía tình báo Israel cung cấp.

Phần lớn nạn nhân trong số 21 người thiệt mạng là doanh nhân Do Thái làm việc tại Khu thương mại tự do Colon của Panama.

Vụ việc xảy ra vào ngày 19.7.1994 khi máy bay nổ tung ngay sau khi cất cánh từ phi trường Enrique Jimenez thuộc Colon. Cho đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Một trong các giả thuyết được cân nhắc vào lúc đó là một kẻ đánh bom tự sát người Li Băng đã kích hoạt thiết bị nổ trên khoang với âm mưu giết người Do Thái.

Vụ nổ xảy ra một ngày sau khi một quả bom xé toạc tòa nhà văn phòng Do Thái ở Buenos Aires, thủ đô Argentina, khiến 85 người chết.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến