Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

SENAD cho biết cảnh sát chặn chiếc xe trên vào rạng sáng 18/3 ở gần thành phố Villa del Rosario, bang miền Bắc San Pedro. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tìm thấy 9.450 kg cần sa, được đóng thành từng gói xếp chồng lên nhau dưới tấm bạt phủ. 

Số chất gây nghiện trên được vận chuyển từ bang miền Bắc Amambay đi về hướng miền Trung để sau đó chuẩn bị đưa tới Argentina thông qua con sông Paraguay. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế cùng một đồng phạm và đưa chiếc xe cùng số hàng bất hợp pháp trên về Asunsión để điều tra. 

Theo SENAD, trong 6 ngày vừa qua, cơ quan này đã tịch thu và tiêu hủy 46 tấn cần sa, phá hủy 185 ha trồng loại cây này trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy được triển khai tại bang Amambay. 

Từ đầu năm đến nay, SENAD đã tiêu hủy hơn 600 tấn ma túy trị giá gần 18 triệu USD. Lực lượng cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch trên tại thành phố Pedro Juan Caballero, khu vực trồng cần sa nhiều nhất ở Paraguay và nằm ở vùng biên giới với Brazil. 

Paraguay là nước sản xuất cần sa lớn nhất khu vực Nam Mỹ, trong khi Brazil là điểm tiếp nhận chính chất gây nghiện này từ quốc gia láng giềng.

Theo VietnamPlus