Dòng sự kiện:
Pfizer công bố hiệu quả của mũi tiêm thứ ba
26/08/2021 12:11:58
Công ty dược phẩm Pfizer hôm 25/8 tuyên bố mũi tiêm vaccine thứ ba có thể gia tăng lượng kháng thể chống lại virus corona lên gấp 3 lần, theo Reuters.

Theo Pfizer, 306 người được tiêm mũi vaccine thứ ba từ 5-8 tháng sau khi họ được tiêm mũi thứ hai. Lượng kháng thể của họ sau khi tiêm mũi ba cao gấp 3,3 lần so với sau khi tiêm mũi vaccine thứ hai.

Phản ứng đối với người được tiêm mũi ba cũng khá tương đồng so với sau khi tiêm mũi thứ hai, bao gồm mệt mỏi và đau đầu.

Mỹ có ý định tiêm vaccine liều thứ ba bằng sản phẩm của Moderna và Pfizer. Ảnh: AP.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Pfizer đang chuẩn bị hồ sơ trình lên giới chức Mỹ để xin cấp phép mũi tiêm thứ ba cho người từ 16 tuổi trở lên. Pfizer đặt mục tiêu hoàn thành hồ sơ trước cuối tuần này.

Chính quyền Mỹ cho biết họ muốn tiêm bổ sung mũi thứ ba bằng vaccine của Pfizer hoặc Moderna từ giữa tháng 9. Mũi tiêm này sẽ dành cho những người đã được tiêm vaccine ít nhất 8 tháng. Theo Wall Street Journal, khoảng thời gian này có thể được thu hẹp còn 6 tháng.

Tuy vậy, chương trình này cần được sự chấp thuận của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Một ủy ban cố vấn của CDC sẽ họp vào ngày 30/8 để xem xét các dữ liệu y tế liên quan.

Bên cạnh Mỹ, một số quốc gia phát triển cũng có ý định tiêm vaccine mũi 3 cho người trưởng thành. Riêng Israel đã khởi động chương trình này từ đầu tháng 8.

Tuy vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước không tiêm vaccine mũi thứ ba trước cuối tháng 9 để đảm bảo vaccine có thể đến tay các nước đang phát triển.

Tác giả: Việt Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến