Dòng sự kiện:
PGS Việt Nam là người đầu tiên ngoài nước Nhật nhận giải thưởng Cơ học tính toán
18/05/2018 11:40:23
PGS.TS Bùi Quốc Tính (SN 1979), Khoa kỹ thuật xây dựng và môi trường, ĐH Công nghệ Tokyo, Nhật Bản là nhà khoa học đầu tiên ngoài nước Nhật được trao giải thưởng The 2018 JACM Young Investigator Award.

The 2018 JACM Young Investigator Award được thành lập năm 2002 với mục đích thiết lập mạng lưới bao gồm các nhà khoa học liên quan đến cơ học tính toán của Nhật Bản. 

Đây là giải thưởng cho những nhà khoa học trẻ về Tính toán Cơ học, được JACM trao cho các nhà khoa học không quá 40 tuổi, ghi nhận sự đóng góp khoa học cho chuyên ngành Cơ học Tính toán và sự nghiệp khoa học, cũng như thành tích nghiên cứu xuất sắc.

PGS.TS Bùi Quốc Tính tại ĐH Stanford (Mỹ). Ảnh NVCC

Giải thưởng "The JACM Young Investigator Award" được trao từ năm 2004 đến nay. Thông thường, mỗi năm JACM sẽ chọn ra 2 hoặc 3 nhà khoa học có tuổi không quá 40 để trao giải thưởng này. Giải thưởng do chủ tịch JACM làm chủ tịch hội đồng xét duyệt.

Đây là lần đầu tiên một nhà khoa học ngoài nước Nhật được trao giải thưởng này.

PGS.TS Bùi Quốc Tính tốt nghiệp tiến sĩ tại ĐH Công nghệ Vienna (Áo) năm 2009. Sau đó, anh có nhiều năm làm việc tại Pháp, Đức, rồi qua Nhật giảng dạy từ năm 2014. Trong thời gian giảng dạy tại các nước, anh vẫn có nhiều nghiên cứu về lĩnh vực Cơ học tính toán và được cộng đồng khoa học đánh giá cao. Anh là tác giả và đồng tác giả của 117 công trình khoa học trên các tạp chí thuộc hệ thống ISI.

Mặc dù nghiên cứu, giảng dạy nhiều năm tại nước ngoài, PGS.TS Bùi Quốc Tính cho biết mình vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. 

Giải thưởng sẽ được trao trong Hội nghị Cơ học tính toán Thế giới (WCCM) diễn ra tại New York từ ngày 22-28/7 sắp tới. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến