Dòng sự kiện:
Pha cứu giá ngoạn mục của các cổ phiếu họ Louis Capital
19/09/2021 15:22:51
Giảm sàn trong phiên sáng, thế nhưng các cổ phiếu họ Louis Capital lại bật lên ngoạn mục trong phiên chiều, với biên độ chênh lệch giá lên tới 13%.

Sáng ngày 17/9, chị Võ Thanh Tuyền, một nhà đầu tư chứng khoán ở TP Hồ Chí Minh, cảm thấy lo lắng khi giá cổ phiếu BII giảm sàn xuống mức 25.200 đồng. BII là một trong những cổ phiếu họ Louis Capital.

Trước đó, lo ngại giá cổ phiếu BII sẽ lao dốc một mạch sau khi giảm mạnh trong phiên ngày 16/9, chị đã đặt sẵn lệnh bán với giá 27.000 đồng, nhưng không khớp.

"Lúc ấy tôi đã nghĩ tới viễn cảnh trắng bên mua đối với cổ phiếu BII", chị Tuyền thổ lộ.

Cùng cảnh ngộ, anh Lại Xuân Thiết, một nhà đầu tư ở Hà Nội, cũng cảm thấy chột dạ khi thấy giá cổ phiếu DDV giảm gần kịch sàn xuống mức 32.800 đồng trong khoảng thời gian đầu phiên giao dịch sáng 17/9.

"Tôi dự đoán cổ phiếu DDV sẽ giảm sàn vài phiên vì cổ phiếu APG và BII đã có dấu hiệu lao dốc mạnh", anh nói.

Khởi đầu u ám

Nhóm cổ phiếu họ Louis Capital khởi đầu ảm đạm với TGG của CTCP Louis Capital, SMT của CTCP Sametel, APG của Chứng khoán APG đồng loạt giảm sàn trong phiên ATO.

Trong phiên, các mã khác trong nhóm cổ phiếu họ Louis như BII của CTCP Louis Land, DDV của CTCP DAP - Vinachem và AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang có lúc giảm hết biên độ, mất 7 - 15% thị giá.

Ngay phiên trước, thị trường cũng chứng khiến nhịp chỉnh mạnh của AGM, APG, BII khi ba cổ phiếu nằm sàn la liệt trong trạng thái trắng bên mua, với cổ phiếu DDV mất tới gần 12% giá trị.

Vài ngày trước đó, các cổ phiếu họ Louis Capital đều bật tăng mạnh kèm thanh khoản tăng mạnh. Tính từ đầu năm, TGG dẫn đầu với mức tăng hơn 5.000%, BII tăng 675%, DDV tăng 306%, SMT tăng 259%, APG tăng 132%.

Cú lao dốc của các cổ phiếu họ Louis Capital sau giai đoạn tăng nóng khiến nhà đầu tư đặt ra nghi vấn: Liệu đà tăng giá của các cổ phiếu trong hệ sinh thái Louis đã đến hồi kết?

Pha rút chân kinh điển

Song, pha bật lên xuất hiện ngay trong phiên khiến nhà đầu tư lần nữa phải bất ngờ khi các cổ phiếu họ Louis Capital đồng loạt "rút chân". Pha cứu giá ngoạn mục nhất thuộc về TGG khi nó kết phiên trong sắc tím trần hay BII chuyển từ đỏ sang xanh ngay sau phiên khớp lệnh ATC với thanh khoản đột biến hơn 10,7 triệu đơn vị. Pha rút chân ấy dẫn đến việc những nhà đầu tư nhanh tay bán sàn trong phiên sáng đã bị lỗ 9 - 13% trong ngày.

Bên cạnh đó, SMT, AGM tăng lần lượt là 4,8% và 1,5% khi đóng cửa. Riêng cổ phiếu APG vẫn dư bàn sàn hơn 1 triệu đơn vị khi kết phiên.

Vài ngày trước, Louis Capital đã gửi văn bản tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) sau khi một bộ phận nhà đầu tư nghi công ty hao túng thị trường.

Louis Capital khẳng định họ không thực hiện bất cứ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.

Tác giả: Nhã Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến