Dòng sự kiện:
Phá đường dây làm giả căn cước công dân, giấy phép lái xe
06/09/2021 07:00:28
Q. mua bán, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức cho khoảng 300 người trên toàn quốc, hưởng lợi 350 triệu đồng.
Ngày 5/9, thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đang tạm giữ G.V.Q. (31 tuổi, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) để làm rõ vụ án mua bán, làm giả giấy tờ cho hàng trăm người trên cả nước.

Trước đó, từ công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam xác định Q. nằm trong đường dây làm giả giấy tờ.

G.V.Q. bị bắt vì buôn bán, làm giả hơn 300 giấy tờ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 1/9, cảnh sát bắt giữ Q. tại một nhà nghỉ ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Khám xét nơi ở của Q., cảnh sát thu giữ 46 phôi giấy phép lái xe (GPLX), 66 phôi căn cước công dân (CCCD) dạng thẻ nhựa, 11 CCCD giả, 4 CMND giả, 7 GPLX giả đã in thông tin, 598 tem bảo mật các loại, các văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, một con dấu để đóng dấu nổi CMND và nhiều phương tiện, tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Q. khai đã mua bán, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức cho khoảng 300 người trên toàn quốc, trong đó có 42 trường hợp ở tỉnh Quảng Nam.

Từ tháng 3/2020 đến khi bị bắt, Q. mua máy tính, máy in và thiết bị về in giấy tờ, tài liệu giả rồi rao bán qua mạng xã hội. Sau khi làm xong giấy tờ giả, Q. đã bán cho những người đặt mua với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Trích xuất dữ liệu điện tử, cảnh sát thu giữ gần 5.000 trang tài liệu gồm CMND, giấy chứng nhận đăng ký ôtô, xe máy, GPLX, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Ngày 3/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tạm giữ Đ.Q.V. (27 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) vì liên quan đến đường dây mua bán giấy tờ giả.

Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Thanh Đức

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến