Dòng sự kiện:
Phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, khủng bố 'con nợ' ở Hà Nội
23/05/2021 14:30:56
Phong cho khách vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm. Khi khách chậm trả, Phong cử đàn em nhắn tin đe dọa, chửi bới và đến tận nhà "con nợ" để ném chất bẩn.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Phong (31 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Hải Đăng (21 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội), Đặng Đức Duy (21 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo công an, Phong cùng các bị can cầm đầu và điều hành một ổ nhóm hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi bằng hình thức bốc bát họ, vay tiền lãi ngày tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Bị can Nguyễn Quốc Phong. Ảnh: Công an Hà Nội.  

Tại trụ sở công an, Phong cho biết bắt đầu cho vay nặng lãi từ năm 2018. Anh ta cho khách vay bằng hình thức bốc bát họ, tỷ lệ 10 ăn 8.

Cụ thể, khách vay Phong 10 triệu đồng thì chỉ nhận được 8 triệu, 2 triệu bị cắt lãi ngay khi vay. Người vay sẽ phải trả dần khoản nợ trong 50 ngày, cộng với lãi suất 200.000 đồng/ngày (tương đương lãi suất 146%/năm).

Ngoài bốc bát họ, Phong còn cho vay lãi ngày, lãi suất từ 5.000 đến 10.000 đồng/triệu mỗi ngày, tương đương lãi suất 182,5% - 365%/năm. Để tránh "nợ xấu", Phong chỉ cho vay tối đa 20 triệu đồng.

Theo lời khai, Phong thuê nhiều "đàn em" với mức lương 5 triệu đồng/tháng để đi thu nợ, lãi. Khi khách chậm trả, đàn em của Phong sẽ nhắn tin đe dọa, chửi bới và đến tận nhà "con nợ" để ném chất bẩn, chất thải, khủng bố tinh thần.

Ngày 12/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã bắt 5 người trong ổ nhóm trên.

 Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến