Dòng sự kiện:
Phản cảm 'sáng kiến' 'xuất khẩu rác' bằng đường sắt
22/11/2017 15:50:16
Do khối lượng rác thải nhiều không được thu gom, người dân ở khối 7, thị trấn Hương khê (Hà Tĩnh) đã sáng kiến "gửi" rác bằng tàu hỏa.

Vừa qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện video người dân tại khối 7, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã thu gom rác, treo vào tàu hỏa chạy qua địa bàn huyện Hương khê khiến nhiều người dân bức xúc vì cho rằng hành động "không có văn hóa".

Anh Hồ Viết T. tại thị trấn Hương Khê bức xúc: "Một hành động quá xấu làm mất hình ảnh của người dân hương khê. Rác thải nhiều nhưng thiếu gì cách làm mà lại treo lên tàu hỏa nhìn rất phản cảm".

Ga Hương Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

Ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị Trấn Hương Khê xác nhận: "Đúng là hình ảnh được người dân phản ánh qua mạng xã hội Facebook xảy ra tại khối 7, thị trấn Hương Khê. Clip cho thấy có 3 người dân đang treo rác vào tàu hỏa rất phản cảm. Ngay chiều ngày 22/11, chúng tôi sẽ tổ chức họp, gồm ga Hương Phố, Công an thị và chính quyền. Sau đó, chúng tôi sẽ báo cáo lên công an huyện để có hướng xử lý. Việc làm này là vi phạm pháp luật, làm xấu hình ảnh của người dân Hương Khê nói chung và thị trấn nói riêng".

"Tùy theo mức độ vi phạm, nhẹ thì xử phạt hành chính, nặng thì khởi tố. Không chấp nhận cho hành động này được", ông Thái thông tin.

Ông Mai Đức Chính - Trưởng ga Hương Phố bức xức trước hành động treo rác vào tàu hỏa của người dân

Ông Mai Đức Chính - Trưởng ga Hương Phố, huyện Hương Khê thông tin: "Clip được quay ngoài ga tai, khối 7, thị trấn Hương Khê, lúc tàu đang dừng để tránh tàu khác. Hiện nay phía ga đang phối hợp với chính quyền để xử lý. Tàu người dân treo rác là tàu chở hàng. Từ trước đến nay chưa hề xảy ra tình trạng trên. Do thời gian vừa qua thị trấn Hương Khê chưa có nhà máy xử lý rác thải nên lượng rác tồn đọng quá nhiều.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến