Dòng sự kiện:
Phan Phúc Thắng: Từ đứa trẻ bán nước dạo đến ngôi sao trên sân khấu hài
04/09/2017 08:06:14
Dẫu đã trở thành một ngôi sao trên sân khấu hài nhưng trong sâu thẳm tâm hồn MC - Nghệ sỹ hài độc thoại Phan Phúc Thắng vẫn in đậm những kỉ niệm tuổi thơ khốn khó.

Trong đêm đại nhạc hội "Tình quê" miễn phí nhằm tri ân quê hương, Phan Phúc Thắng đã nhiều lần khóc trên sân khấu. Bằng giọng nói đậm chất xứ Nghệ, nghệ sĩ hài độc thoại bộc bạch: "Bố mẹ em nhiều năm liền là hộ nghèo. Các ông bà không biết có ai nhận ra em không chứ ngày xưa em đi khắp các chợ trong huyện để bán nước dạo, đạp xe khắp hang cùng ngõ hẻm để bán kem".

Cứ mỗi lần nhắc về những kỉ niệm tuổi thơ là mỗi lần giọng anh nghẹn lại, rưng rưng nước mắt. Những giọt nước mắt rất đời, rất người. Giọt nước mắt của ngày hôm qua khốn khó và cả giọt nước mắt hạnh phúc khi thấy quê hương mình đã đổi thay từng ngày.

Phan Phúc Thắng chia sẻ: "Từ trước đến nay, dù trong những lúc khó khăn nhất thì em vẫn không khóc. Đây là lần đầu tiên em khóc trên sân khấu. Có thể em đã từng khóc vì nhân vật hoặc khóc vì những tình huống bi hài trong vai diễn nhưng hôm nay khi đứng trên sân khấu nhìn xuống gặp những gương mặt thân quen khiến em trào dâng bao nỗi niềm khó tả. Nước mắt cứ thế rơi".

Phan Phúc Thắng dâng trào cảm xúc..

Thầy giáo Đặng Hữu Tường, Hiệu trưởng trường THCS Thụ Hậu, Lộc Hà (Hà Tĩnh) "bật mí" về tuổi thơ của Phan Phúc Thắng: "Năm 1999, tôi vừa trực tiếp dạy Toán và là GVCN năm lớp 8 của Thắng ở trường THCS Bình Lộc. Em ấy thường hay nghỉ các buổi lao động. Lúc tìm hiểu nguyên nhân thì mới biết Thắng nghỉ để đi bán nước chè, bán kem dạo. Thắng chỉ có duy nhất một chiếc áo trắng, suốt tuần cứ thay rồi giặt, giặt rồi thay. Đổi lại, thắng là một học sinh hoạt bát, biết hát và hay pha trò. Nhất là, Thắng luôn hết mình trong công việc chung".

Phan Phúc Thắng cùng thầy giáo chủ nhiệm...

Khi trao 130 suất quà cho 130 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đêm đại nhạc hội "Tình quê" mà chính anh và ê kíp tự dàn dựng và đạo diễn, Phan Phúc Thắng tiến đến một em học sinh rồi dừng lại, nhìn xuống chân rồi rưng rưng: "Các em biết không, ngày xưa chú đi bán kem "bì bọp". Khi đổi được những chiếc dép may mắn còn đi được, chú phải góp những chiếc dép cỡ khác nhau để đi học".

Phan Phúc Thắng cùng nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng VP đại diện báo điện tử Người đưa tin tại MT&TN tại lễ trao quà cho học sinh nghèo

Tìm hiểu về quá trình trở thành một ngôi sao sân khấu hài của Phan Phúc Thắng mới biết được ngoài tài năng cần thêm thứ vô cùng quan trọng là bản lĩnh "vượt nghèo".

MC Phan Phúc Thắng kể: "Cái rào cản lớn nhất và cái tài sản lớn nhất của em chính là "chất giọng Nghệ".

Ý tưởng về cái hài dù hay đến mấy nhưng để lấy được nụ cười khán giả không phải dễ. Lời nói của em ban đầu cứ trì tà trì tục rất khó để bật lên tiếng cười. Nhận thấy điều đó, em đã phải tự tập luyện rất nhiều về giọng nói các vùng miền nhưng "chìa khoá" là không thể để mất chất Nghệ".

"Muốn vượt qua chính mình không có con đường nào khác tốt hơn tham gia các cuộc thi. Chính các cuộc thi đã làm nên một "em" hôm nay. Năm 2013, đạt quán quan Speakers got talent tại Hà Nội. Bước chuyển mình lớn nhất của em phải nói là "Nụ cười xuyên Việt" năm 2015", Phan Phúc Thắng "bật mí".

Hỏi về khó khăn và bí quyết để chiếm lĩnh "nghề" hài độc thoại, Phan Phúc Thắng cởi mở: "Đó phải là nội lực từ bên trong, phải dí dỏm trong trí tuệ, điều khiển thật tốt tốc độ nói, phải am hiểu cái "chất" của từng vùng miền để chọc cười. Ý tưởng phải luôn mới lạ. Mỗi lần đứng trên sân khấu, em chỉ cố gắng làm tốt nhất có thể còn sự đánh giá khán giả luôn là người thông thái".

Chuyện vươn lên thoát nghèo của những người con xứ Nghệ không phải là hiếm nhưng trở thành một ngôi sao trên sân khấu hài như Phan Phúc Thắng là "của hiếm". Qua lời chia sẻ của Phan Phúc Thắng, chúng ta thấy cái "chìa khoá" ấy được tôi luyện, rèn giũa một cách nghiêm túc, tỉ mẫn và "đúng chất".

Điều dễ hiểu để cắt nghĩa vì sao càng thành danh, Phan Phúc Thắng lại càng đau đáu với "Tình quê", trằn trọc với cái nghèo.

Phan Phúc Thắng tri ân bố mẹ sinh thành

Phan Phúc Thắng cùng các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi

Đêm 2/9, tại Đại nhạc hội "Tình quê" do Báo điện tử Người đưa tin phối hợp với Công ty Lời Nói Gói Vàng do anh làm Giám đốc tổ chức hoàn toàn miễn phí trên quảng trường của bãi biển Thạch Bằng tuyệt đẹp. Phan Phúc Thắng lại một lần nữa ghi dấu ấn khó phai mờ với câu nói được tuôn trào từ tấm lòng thơm thảo: "Tôi nghèo về tiền bạc nhưng tỉ phú về tình yêu thương".

Quốc Hiệp - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến