Dòng sự kiện:
“Pháo ngập trời” đêm khai mạc Olympic Rio 2016
06/08/2016 10:25:05
ANTT.VN - 20h tối qua 5/8 (giờ địa phương), lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè Olympic Rio 2016 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Maracana, khởi đầu cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Tin liên quan

SVĐ Maracana huyền thoại với sức chứa 74,738 khán giả sẽ là nơi diễn ra Lễ bế mạc Olympic 2016 cũng như các trận đấu quyết định ở nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ (2 trận chung kết và 2 trận bán kết). Trong hai tuần, hơn 10 nghìn VĐV từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 306 nội dung của 28 môn đã tập hợp tại đây.

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 diễn ra lúc 20h tối qua tại SVĐ Manacara

Đạo diễn chương trình là nhà sản xuất Daniela Thomas và đạo diễn điện ảnh nổi tiếng người Brazil Fernado Meirelles. Kinh phí cho Lễ khai mạc được tiết lộ chỉ bằng 1/10 Lễ khai mạc Olympic London 2012, theo tiêu chí cắt giảm tối đa chi phí tổ chức.

Tuy nhiên, nước chủ nhà kỳ vọng sẽ tạo ra buổi lễ "gợi cảm" nhất lịch sử Thế vận hội, với sự tham gia của khoảng 6.000 diễn viên chuyên nghiệp và nghiệp dư kéo dài 4 giờ đồng hồ, theo chủ đề “Sự phát triển của đất nước, con người Brazil”.

Sau màn trình diễn sẽ tới lễ tuyên thệ của các liên đoàn Olympic tham dự, bắt đầu với Hy Lạp và lần lượt các liên đoàn Olympic (theo thứ tự alphabet trong tiếng Bồ Đào Nha) sẽ tiếp bước.

Vua bóng đá Pele là người thắp sáng ngọn đuốc trên sân vận động Maracana trong lễ khai mạc. Trước đó, ngọn đuốc Olympic đã tới thành phố Rio de Janeiro vào ngày 03/08, sau 3 tháng lần lượt được rước qua 324 thành phố thuộc 27 bang của Brazil.

Chia sẻ về sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, vị đạo diễn Brazil đầy tự hào: “Tôi rất mừng là quốc gia mình đã không vung tiền bừa bãi. Tôi hài lòng với mức chi phí thấp này bởi nó phù hợp với điều kiện của Brazil”.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến