Dòng sự kiện:
Pháp cấp phép hoạt động sàn giao dịch tiền mã hóa Binance
05/05/2022 15:51:06
Bên cạnh việc được giới chức Pháp cấp phép, Binance đã cam kết mạnh tay đầu tư vào quốc gia này và có ý định đặt trụ sở châu Âu tại Paris.

Cơ quan quản lý thị trường tài chính Pháp (Autorité des marchés financiers - AMF) đã cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền mã hóa Binance với tư cách nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số, cho phép Binance cung cấp dịch vụ giao dịch và lưu trữ tiền mã hóa. Binance hiện là sàn giao dịch tiền mã hóa đứng đầu thế giới.

Động thái này đánh dấu việc Pháp trở thành quốc gia lớn đầu tiên tại châu Âu “bật đèn xanh” cho Binance. Binance hiện đang tìm cách đăng ký giấy phép hoạt động tại Thụy Điển và đang được cơ quan chống rửa tiền Litva giám sát.

Sau một năm phải chống chọi nhiều động thái cứng rắn từ giới chức các quốc gia như Anh, Italy và Singapore, Binance đang đi theo hướng hòa hoãn với cơ quan quản lý. Vào tháng trước, CEO và nhà sáng lập Binance là Changpeng Zhao cho biết có kế hoạch đặt trụ sở châu Âu của Binance tại Paris.

Binance cũng đã cam kết đầu tư 100 triệu Euro (105 triệu USD) vào Pháp và mô tả Pháp là quốc gia “rất tiến bộ” trong lĩnh vực tiền mã hóa, tuy vẫn là nước quản lý vô cùng chặt chẽ vấn đề này.

Tác giả: Tùng Phong

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến