Dòng sự kiện:
Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa vào ngày 13/2/2022
13/12/2021 13:08:08
Sàn giao dịch tiền điện tử Binance tại Singapore vừa tuyên bố sẽ ngừng hoạt động và đóng cửa vào ngày 13/2/2022.

Sàn Binance tại Singapore sẽ đóng cửa vào ngày 13/2/2022 (Ảnh: Coinregwatch).

Bloomberg đưa tin, Binance Asia Services, công ty tại Singapore của nhà sáng lập sàn Binance Changpeng Zhao, đã rút đơn xin cấp phép để điều hành sàn giao dịch tiền điện tử. Theo đó, Binance sẽ dừng vận hành một sàn giao dịch điện tử dưới sự quản lý của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS).

Binance Asia là một trong 170 công ty đã nộp đơn lên MAS để xin giấy phép hoạt động cung cấp dịch vụ tiền điện tử vào năm ngoái.

Việc rút lui khỏi thị trường Singapore của Binance có thể chấm dứt những suy đoán về việc Singapore sẽ trở thành trung tâm đầu não toàn cầu của sàn giao dịch tiền điện tử.

Ông Zhao, người đã đặt trụ sở tại Singapore trong 2 năm qua, đã đưa ra các tín hiệu trái chiều về nơi mà ông sẽ đặt trụ sở công ty. Châu Âu và Trung Đông có thể là sự lựa chọn thay thế.

Tháng trước, người đàn ông 44 tuổi này cho biết đã mua ngôi nhà đầu tiên tại Dubai để thể hiện cam kết về mặt pháp lý với khu vực mà ông mô tả là "rất ủng hộ tiền điện tử" cùng với Pháp. Nói với Telegraph, ông Zhao cũng cho biết Binance đang triển khai kế hoạch đăng ký lại tại Vương quốc Anh.

Được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2017, đến nay, Binance Holdings vẫn chưa thiết lập trụ sở toàn cầu. Thay vào đó, ông Zhao đã hợp nhất các công ty tại các địa điểm mà Binance hoạt động.

Binance Asia đã tính đến những cân nhắc về mặt chiến lược, thương mại và phát triển trên toàn cầu trong việc ra quyết định rút khỏi Singapore.

"Chúng tôi luôn đặt người dùng lên hàng đầu, vì vậy quyết định đóng cửa sàn Binance Singapore không hề dễ dàng", ông Richard Teng - Giám đốc điều hành chi nhánh Singapore - nói và cho biết thay vào đó, Binance Asia sẽ tập trung lại các hoạt động của mình đối với công nghệ blockchain.

Tác giả: Nhật Linh

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến