Dòng sự kiện:
Pháp đánh thuế các công ty Mỹ, Tổng thống Trump dọa 'trả đũa'
27/07/2019 19:45:21
Tổng thống Trump ngày 26/7 cho biết Mỹ sẽ có hành động đáp trả sau khi Pháp thông báo đánh thuế đối với các công ty công nghệ của Mỹ.

Pháp hồi tháng 3 đã công bố kế hoạch đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số ở mức 3% tổng doanh thu hằng năm tại Pháp đối với các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và dự luật này đã được quốc hội Pháp thông qua ngày 11/7. Theo Bộ Tài chính Pháp, kế hoạch này sẽ ảnh hưởng khoảng 30 doanh nghiệp, trong đó có các công ty của Mỹ, Ðức, và Tây Ban Nha.

Pháp thông báo đánh thuế đối với các công ty công nghệ của Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

Phản ứng trước động thái này, Tổng thống Trump tuyên bố chỉ có Mỹ mới có quyền đánh thuế các công ty của mình và sẽ có hành động đáp trả đối với Pháp.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere cho biết Mỹ rất thất vọng về việc Pháp quyết định thông qua việc đánh thuế các dịch vụ kỹ thuật số gây ảnh hưởng tới các công ty và công nhân Mỹ. Ông Deere cho rằng biện pháp đơn phương của Pháp dường như nhằm tới các công ty công nghệ sáng tạo của Mỹ và hiện chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc mọi biện pháp chính sách cho vấn đề này.

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ tháng trước thông báo sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 19/8 về cuộc điều tra về kế hoạch của Pháp đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến