Dòng sự kiện:
Phạt 15 triệu đồng HTX tự ý tổ chức trò chơi 'trâu húc nhau'
31/07/2017 21:31:45
Do tự ý tổ chức trò chơi "trâu húc nhau" (hình thức giống chọi trâu", HTX dịch vụ chăn nuôi xã Tức Tranh (Thái Nguyên) đã bị cơ quan chức năng xử phạt 15 triệu đồng.

Như tin đã đưa, sáng 29/7, tại sân vận động xã Tức Tranh, huyện Phú Lương (Thái Nguyên), HTX dịch vụ chăn nuôi xã Tức Tranh đứng ra tổ chức trò chơi "trâu húc nhau". Đáng nói, theo ghi nhận, hoạt động này không khác gì một lễ hội chọi trâu truyền thống.

nhiều người dân tập trung tại sân để xem "Trâu húc nhau"

Nhận được tin báo, lập tức đại diện các phòng, ban nghành cùng nhiều lãnh đạo của xã Tức Tranh, huyện Phú Lương trực tiếp xuống kiểm tra, đồng thời yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động trên sân, đề nghị tháo dỡ hàng rào trên sân vận động.

hình ảnh trò chơi "Trâu húc nhau"

Căn cứ theo kết quả kiểm tra, Đội Kiểm tra liên ngành của huyện Phú Lương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa đối với Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp chăn nuôi Tức Tranh.

Ngay chiều cùng ngày, UBND huyện Phú Lương đã ra quyết định xử phạt Hợp tác xã 15 triệu đồng, vì đã tự ý tổ chức trò chơi Trâu húc nhau khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Được biết, trước đó, UBND xã Tức Tranh, huyện Phú Lương đã có văn bản yêu cầu Hợp tác xã không được phép tổ chức trò chơi Trâu húc nhau dưới bất kì hình thức nào khi đơn vị này xin phép tổ chức.

Mạnh Phương - Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến