Phạt 70 triệu đồng, đình chỉ hoạt động nhà máy xi măng Vicem Vạn Ninh
09/01/2017 07:25:14
ANTT.VN – Xả khói bụi không qua xử lý ra môi trường, nhà máy xi măng Vicem Vạn Ninh Công ty cổ phần Vicem Hải Vân bị phạt 70 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động.

Tin liên quan

Người dân chặn đường vào nhà máy xi măng Vạn Ninh để phản đối việc nhà máy này gây ô nhiễm môi trường

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Bình, Sở này đã ban hành quyết định xử phạt hành chính, phạt số tiền 70 triệu đồng và đình chỉ tạm thời hoạt động đối với Nhà máy Xi măng Vicem Vạn Ninh, thuộc Công ty cổ phần Vicem Hải Vân đóng tại thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vì đã để khói bụi không qua xử lý thải ra môi trường.

Theo quyết định, Nhà máy xi măng Vạn Ninh phải nhanh chóng khắc phục các sai phạm. Thay thế hệ thống lọc bụi để không gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh. Sau khi khắc phục xong, nhà máy sẽ được hoạt động trở lại khi có xác nhận đạt tiêu chuẩn của Sở Tài nguyên - môi trường.

Nhà máy Xi măng Vạn Ninh (trước đây là Nhà máy Xi măng Áng Sơn 2) do Công ty TNHH cơ khí đúc Thắng Lợi làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng. Nhà máy được khởi công từ tháng 7-2009, đến tháng 12-2011 chính thức đi vào vận hành.

Tháng 3/2013, nhà máy đã được Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân tiếp nhận và đổi tên thành nhà máy xi-măng Vạn Ninh. Sau khi tiếp nhận, Công ty CP Xi măng Vicem Hải Vân đã duy trì việc vận hành nhà máy với sản lượng clinker đạt 50.000 tấn, kết hợp sản xuất xi-măng. Việc sản xuất xi-măng của nhà máy đã để xảy ra tình trạng xả khói bụi gây ô nhiễm môi trường khiến người dân phải cầu cứu khắp nơi.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến