Phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng vì vi phạm an toàn thực phẩm
29/07/2016 10:54:33
ANTT.VN - Cùng với mức xử phạt hành chính hơn 433 triệu đồng, Coca-Cola Việt Nam cũng bị buộc phải thu hồi 1 lô sản phẩm nước tăng lực Samurai do không đạt chất lượng.

Tin liên quan

Theo đó, qua thanh tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) tại Công ty Coca-Cola, đoàn Thanh tra Bộ Y tế đã phát hiện Công ty Coca Cola Việt Nam có một số vi phạm về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, Coca-Cola Việt Nam đã sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 3 nhà máy ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, công ty này đã bán 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu; NSX: 24/05/2016; HSD: 24/05/2017 có hàm lượng vitamin B9 (Acid Folic) thấp hơn công bố. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán không thu hồi được được lên tới gần 234 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Với những vi phạm trên, ngày 28/7, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký quyết định xử phạt vi hành chính trên 433 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu Coca - Cola Việt Nam thu hồi lô sản phẩm Nước tăng lực Samurai hương dâu nêu trên để xử lý theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Y tế ngay sau khi kết thúc việc khắc phục.

Trước đó, trong quá trình làm việc, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định dừng lưu thông 13 sản phẩm của Coca-Cola Việt Nam. Hãng đồ uống này cũng thừa nhận chưa cập nhật đầy đủ về những thay đổi trong quy định và ngay sau đó đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho 3 nhà máy ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm do Bộ Y Tế cấp.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến