Dòng sự kiện:
Coca Cola VN chưa có giấy phép sản xuất thực phẩm bổ sung
02/07/2016 09:16:20
ANTT.VN - Quá trình thanh tra cho thấy 3 nhà máy của công ty này ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM có sản xuất thực phẩm bổ sung, trong khi công ty chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp để sản xuất thực phẩm bổ sung.

Tin liên quan

Theo thông tin từ Bộ Y tế, thanh tra Bộ Y tế đã bắt đầu đợt thanh tra toàn diện tại Coca Cola VN từ 21/6 vừa qua.

Quá trình thanh tra cho thấy 3 nhà máy của công ty này ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM có sản xuất thực phẩm bổ sung, trong khi công ty chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp để sản xuất thực phẩm bổ sung.

Ảnh minh họa

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty tạm dừng sản xuất và lưu thông sản phẩm để hoàn tất các loại giấy tờ theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế 6 tỉnh thành phố gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Khánh Hòa, đề nghị giám sát việc dừng lưu thông 13 sản phẩm bổ sung của Công ty Coca Cola VN.

Theo đó, 13 sản phẩm này bao gồm nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurrai hương dâu chai thủy tinh và chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.

Trả lời báo chí, đại diện Coca Cola VN thừa nhận một vài tháng trước đây, qua thanh tra nội bộ, Cocacola VN nhận thấy đã có thêm một yêu cầu về điều kiện sản xuất các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất (hay còn được gọi là thực phẩm bổ sung).

“Coca Cola VN thừa nhận chưa cập nhật đầy đủ về những thay đổi trong qui định” – đại diện Coca Cola VN cho biết.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến