Dòng sự kiện:
Phạt doanh nghiệp 275 triệu đồng vì khai thác đá sai quy trình
11/04/2023 21:35:14
Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Bình Minh (Thanh Hóa) bị xử phạt 275 triệu đồng vì nhiều vi phạm trong quá trình khai thác đá.

Ngày 11/4, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Bình Minh (Công ty Bình Minh) có địa chỉ ở thôn Phúc Trí, thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định với tổng số tiền 275 triệu đồng.

Khai trường của Công ty Bình Minh

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh, Công an huyện Yên Định, UBND thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định, và Đoàn mỏ địa chất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành kiểm  tra công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và khoáng sản đối với mỏ đá vôi của Công ty Bình Minh tại khu vực mỏ khai thác đá Núi Lũ Mía, thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định. 

Quá trình kiểm tra phát hiện doanh nghiệp có nhiều vi phạm, cụ thể: Quá trình khai thác đá không đúng trình tự khai thác, không đúng hệ thống khai thác, không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác về chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng, hiện tại đang có đá om, đá treo tại khu vực giữa mốc số 9 và mốc số 10.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thực hiện không đầy đủ việc cắm mốc các điểm khép góc khu vực khai thác theo quy định (thiếu 03/08 mốc giới gồm các mốc số, mốc số 02, mốc số 10, mốc số 11). 

Sau khi xem xét, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tham mưu cho Giám đốc công an tỉnh ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản đối với Công ty Bình Minh với tổng số tiền là 275 triệu đồng.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến