Dòng sự kiện:
Phát hiện 27 thùng chứa 'chất lạ' dưới kênh lớn ở Hải Phòng
03/08/2019 07:05:24
Cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ 27 thùng chứa “chất lạ” được vớt lên từ dưới kênh Hòa Bình (Hải Phòng).

Ngày 3/8, UBND TP Hải Phòng cho biết đã giao cho Phòng Cảnh sát môi trường (PC05), Công an TP Hải Phòng phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường làm rõ vụ 27 thùng hóa chất lạ được phát hiện dưới kênh Hòa Bình thuộc địa bàn quận Dương Kinh.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ đã phát hiện dưới kênh Hòa Bình (đoạn thuộc địa bàn quận Dương Kinh) có vệt nước màu xanh bất thường nên tìm hiểu nguyên nhân.

Những thùng chứa "chất lạ" được tìm thấy dưới kênh Hòa Bình

Ngày 29/7, công ty phát hiện và trục vớt 19 thùng nhựa màu trắng dưới kênh Hòa Bình. Trong 2 ngày 31/7 và 1/8, công ty tiếp tục vớt được 8 thùng nhựa màu trắng giống như trên.

Qua kiểm tra cho thấy, mỗi thùng nhựa nặng khoảng 25kg và chứa chất lạ màu xanh. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ đã báo cáo UBND quận Dương Kinh để làm rõ.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND quận Dương Kinh, UBND TP Hải Phòng đã giao Công an TP Hải Phòng và Sở Tài nguyên - Môi trường xác minh, làm rõ các chất trong các thùng nhựa trên là chất gì, do ai vứt xuống kênh.

Kênh Hòa Bình - nơi vớt được những thùng chứa "chất lạ"

Được biết, kênh Hòa Bình có chiều dài hơn 5 km, chạy song song với tuyến tỉnh lộ 363 từ xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy đến điểm tiếp giáp với tỉnh lộ 353 (đường Phạm Văn Đồng) của quận Dương Kinh.

Con kênh này khá sâu, thông với sông Đa Độ là một trong 3 hệ thống sông chính cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu trên địa bàn Hải Phòng. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến