Dòng sự kiện:
Phát hiện ca dương tính với COVID-19 trong Trung tâm Bệnh nhiệt đới ở Nghệ An
14/07/2021 07:09:54
Trước khi ra viện, người phụ nữ được test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 1/7, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Tr.V.Th, xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Người này có con trai đi làm ở Bình Dương về ngày 26/6.

Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã thực hiện nghiêm ngặt quy trình sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19. Bệnh nhân được cho vào điều trị ở Khu 1 của Trung tâm Bệnh nhiệt đới. Trong quá trình điều trị, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày 3 và 8/7, đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khi phát hiện ca nhiễm mới (ảnh: Truyền thông y tế Nghệ An)

Tuy nhiên, trước lúc ra viện, ngày 13/7, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Sau khi phát hiện có ca dương tính, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, tiến hành phun tiêu trùng, khử độc.

Trong cuộc họp khẩn, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu bệnh viện ngay lập tức phong tỏa Khu 3 của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, cách ly 14 ngày. Đồng thời, không cho bệnh nhân điều trị ở các khu ra viện.

Tiến hành rà soát bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra viện tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới trong vòng 14 ngày, báo cáo với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương để truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các trường hợp F1, F2.

Cùng với đó, cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện đang điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến