Phát hiện cửa hàng gắn chíp “ăn cắp” xăng dầu hết sức tinh vi
25/12/2014 11:21:51
Cây xăng này cho gắn chíp IC điện tử vào trong cây xăng để thực hiện hành vi “bơm thiếu” cho khách hàng, khi phát hiện có “động” thì lập tức ngắt cầu dao điện nên rất khó để bắt quả tang.

Tin liên quan

Trong quá trình đi kiểm tra, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện tình trạng gian lận tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tám Hòa (ở thôn 8, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Cụ thể, nơi này đã có hành vi gắn chíp điện tử IC để “ăn cắp xăng” của khách hàng

Theo đó, sáng ngày 24/12, Đoàn kiểm tra số 30 của Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Cư M’gar.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra đo đối chứng tại trụ bơm xăng A92.

Tại đây, đoàn liên ngành phát hiện chủ cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tám Hòa có dấu hiệu gian lận về đo lường trong kinh doanh nên tiến hành kiểm tra. Đoàn liên ngành dùng bình chuẩn 10 lít tiến hành bơm đo đối chứng, kết quả cho sai số 0,6 lít/10 lít, vượt mức cho phép.

Tại phần làm việc sau đó, bà Huỳnh Thị Hòa (chủ doanh nghiệp) thừa nhận, cửa hàng có sử dụng IC chương trình để tác động vào cột đo cây xăng A92 nhằm làm sai số đo để thu lợi.

Ông Nguyễn Đào Chí, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, chủ cửa hàng xăng dầu Tám Hòa “ăn cắp xăng” rất tinh vi. Người này cho gắn chíp IC điện tử vào trong cây xăng để thực hiện hành vi “bơm thiếu” cho khách hàng, khi phát hiện có “động” thì lập tức ngắt cầu dao điện nên rất khó để bắt quả tang.

Thời gian qua chi cục nhận được rất nhiều phản ánh của người dân nên đã cho lực lượng mật phục và nhanh chóng bắt quả tang hành vi gian lận của doanh nghiệp Tám Hòa. Sau đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong trụ bơm xăng A92 chờ điều tra xử lý sai phạm của doanh nghiệp này.

Liên quan đến sai phạm trên, ông Chí cho biết thêm, Đoàn kiểm tra số 30 được thành lập nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra, đấu tranh, xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến