Phát hiện doanh nghiệp nhập thép không có giấy phép
29/08/2016 15:22:25
Cục Hải quan Hải Phòng vừa tiến hành xử lý hàng loạt vi phạm đối với một doanh nghiệp nhập khẩu thép.

Tin liên quan

Công chức Hải quan Hải Phòng kiểm tra mặt hàng thép nhập khẩu. Ảnh minh họa. T.Bình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 22-6, Công ty M mở  tờ khai nhập khẩu thép tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I.

Theo khai báo của doanh nghiệp, hàng hóa là thép không hợp kim cán nóng dạng cuộn cuốn không đều, dùng làm cán kéo, mã HS 7213.91.90, thuế suất Thuế nhập khẩu 3%.

Tuy nhiên, trước thông tin nghi vấn hàng hóa thực nhập không đúng với khai báo, cơ quan Hải quan tiến hành lấy mẫu để phân tích.

Theo kết quả phân tích phân loại của Trung tâm phân tích phân loại, hàng hóa xuất nhập khẩu (nay là Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan), hàng hóa nhập khẩu được xác định là thép hợp kim cán nóng, dạng cuộn, cuốn không đều, mặt cắt ngang hình tròn.

Hàng hóa nhập khẩu này của doanh nghiệp có mã HS 7227.90.00, thuế suất Thuế nhập khẩu là 10%, thuế suất Thuế tự vệ 14,2%, đồng thời đây là hàng hóa nhập khẩu phải có giấy phép theo quy định tại Thông tư số 12/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương.

Như vậy Công ty M có hành vi khai báo sai về chủng loại, mã số hàng hóa, thuế suất dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và nhập khẩu hàng hóa thuộc danh muc phải có giấy phép nhưng không có giấy phép theo quy định.

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, qua xác minh chưa xác định được hành vi khai sai của Công ty nhằm mục đích trốn thuế, gian lận thuế, vì vậy vụ việc vừa được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất xử lý theo thẩm quyền.

Theo báo Hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến