Dòng sự kiện:
Phát hiện lợn chết thả trôi trên kênh mương ở Hà Tĩnh
30/03/2021 16:45:11
Nhiều người lo lắng khi phát hiện lợn chết trôi nổi trên kênh mương nhà Huyện đoạn qua xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), con kênh cung cấp nước cho 2 xã và 1 thị trấn.

Ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận tình trạng trên và cho biết: "Đúng là có việc lợn chết thả trôi trên kênh nhà Huyện nhưng người dân ở thôn 9 chúng tôi không nuôi lợn. Có thể đây là lợn chết của bà con nhân dân xã Sơn Hàm mang đi vứt nên trôi đến đây. Chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn tiến hành vớt lên để tiêu hủy đảm bảo môi trường".

Lợn được thả trên kênh đoạn qua xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ảnh cắt từ clip

Sáng 30/3, trao đổi với PV ông Phan Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm, vị này khẳng định, về dịch bệnh ở lợn như dịch tả Châu Phi, dịch lở mồm long móng, đến thời điểm này, địa phương chưa ghi nhận trường hợp hộ gia đình chăn nuôi nào có bệnh.

"Việc Chủ tịch xã Quang Diệm cho rằng người dân chúng tôi vứt lợn chết trên kênh huyện cần phải xem lại. Tôi luôn cử cán bộ xuống địa bàn nắm bắt tình hình vì hiện tại dịch bệnh hết sức nguy hiểm. Nếu có bị bệnh thì phải tiến hành tiêu hủy đúng quy trình để đảm bảo môi trường và không bùng phát dịch bệnh", ông Hải nói.

Bà Uông Thị kim Yến, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn thông tin, đã nắm bắt được sự việc và đang cho cán bộ kiểm tra xử lý để đảm bảo môi trường.

Được biết, kênh nhà Huyện được bắt nguồn từ xã Sơn Hàm, chảy qua xã Sơn Diệm cũ (nay là xã Quang Diệm - PV) và thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, có nhiệm vụ cung cung cấp nước và tưới tiêu cho 3 địa phương.

1 con bê ở xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) chết vì bị bệnh viêm da nổi cục.

Trước đó, chính quyền UBND xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo lực lượng chôn trộm 1 con bê chết vì dịch bệnh nổi cục tại xã Hà Linh. Sự việc bị phát hiện, lập biên bản vi phạm và bắt đưa về địa phương xã Hương Thủy để tiêu hủy.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến