Dòng sự kiện:
Phát hiện nhiều vi phạm của 3 ông lớn mạng di động trong việc đăng ký thuê bao
28/03/2017 11:10:02
ANTT.VN - Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã xử phạt 85 triệu đồng đối với 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone do đã thực hiện kích hoạt, đăng ký thông tin thuê bao sai quy định khoảng 700.000 sim.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Vừa qua, Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối của Bộ TT&TT đã tiến hành kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước của 3 doanh nghiệp viễn thông di động là Viettel, VNPT – Vinaphone và MobiFone. Qua đó, thanh tra Bộ đã phát hiện quá trình đăng ký, kích hoạt sim dù do chính các nhà mạng trên thực hiện song vẫn tồn tại nhiều vi phạm, cụ thể:

Tại Viettel, nhiều trường hợp họ tên thuê bao và số chứng minh thư không trùng khớp; hệ thống không có tên thuê bao; thông tin có ảnh chứng minh nhân dân mờ hoặc thay chứng minh bằng ảnh minh hoạ là… hình bông hoa.

Tương tự đối với VNPT VinaPhone, nhiều trường thông tin thuê bao trong hệ thống không có ảnh hoặc thiếu một mặt của ảnh chứng minh nhân dân. Số khác lại dùng chứng minh nhân dân giả mạo để đăng ký thông tin cho nhiều hơn 3 thuê bao... Các chứng minh nhân dân có ảnh chân dung, họ tên, năm sinh, nơi cấp, ngày cấp giống hệt nhau nhưng chỉ khác nhau 1 chữ số của số chứng minh nhân dân.

Còn tại hệ thống của MobiFone, một số trường hợp hình ảnh chứng minh thư nhân dân được lưu là giả, với tên Giám đốc Công an tỉnh (đơn vị cấp chứng minh thư) không trùng khớp với thực tế...

Được biết, chỉ tính riêng trong 1 tháng đầu năm 2017,  3 ông lớn viễn thông di động kể trên đã kích hoạt đưa ra thị trường tổng số 2.746.914 sim, trong đó Viettel:1.740.963, VinaPhone:  783.099,  MobiFone: 222.852. Trong đó, số sim đã kích hoạt, đăng ký sai quy định là khoảng 700.000 sim.

Với các vi phạm về đăng ký thông tin thuê bao di động nêu trên, Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông đã xử phạt 85 triệu đồng đối với Viettel, VinaPhone và MobiFone.

Tới đây, đoàn giám sát sẽ tiếp tục tiến hành thu hồi sim kích hoạt sẵn và kiểm tra việc đăng ký thông tin thuê bao của 2 nhà mạng khác là Vietnamobile và Gtel.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến