Dòng sự kiện:
Phát hiện ổ dịch cộng đồng có 21 học sinh mắc COVID-19
04/12/2021 19:58:29
Một ổ dịch cộng đồng được phát hiện tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa trong đó có 21 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 4/12, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 103 bệnh nhân mắc COVID-19 mới.

Đây là con số ghi nhận cao kỷ lục trong 1 ngày tại Thanh Hóa từ trước tới nay. Đáng chú ý, một ổ dịch phức tạp mới được phát hiện tại huyện Vĩnh Lộc.

Theo đó, ngày 3/12, em Đ.T.B. (trú thôn 6, xã Vĩnh Hưng, là học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc), có biểu hiện ho, sốt đến Trạm Y tế xã Vĩnh Hưng khám và được test nhanh cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng huyện Vĩnh Lộc đã nhanh chóng vào cuộc truy vết các trường hợp có liên quan. Ngay trong đêm 3/12, tất cả học sinh, giáo viên Trường THPT Vĩnh Lộc và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Đ.T.B. đã được lấy mẫu tầm soát. Kết quả xét nghiệm cho thấy, 27 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 19 học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc và 2 học sinh Trường THCS Vĩnh Phúc.

Ổ dịch phức tạp mới được phát hiện tại huyện Vĩnh Lộc

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch này, huyện Vĩnh Lộc đã cho học sinh 2 trường học có F0 tạm thời nghỉ học; phong tỏa diện hẹp tại các khu vực dân cư có F0.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã nhanh chóng tới huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Ông Tùng yêu cầu huyện Vĩnh Lộc phải chuẩn bị các phương án để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra; phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức rà soát, nắm tình hình, phân tích, đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh, từ đó triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Yêu cầu ngành y tế phối hợp với huyện Vĩnh Lộc phải tập trung truy vết thần tốc, xét nghiệm kịp thời các trường hợp liên quan. Trước mắt, phải truy vết nhanh nhất và triệt để tất cả các trường hợp F1 liên quan đến mốc dịch tễ của các bệnh nhân từ ngày 20/11 đến nay để cách ly kịp thời.

Những ngày qua, tỉnh Thanh Hoá liên tục ghi nhận các ổ dịch, các ca lây nhiễm trong cộng đồng phức tạp. Tính từ ngày 274 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 2.875 bệnh nhân; trong đó 1.854 người điều trị khỏi được ra viện; 12 bệnh nhân tử vong. Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 2,8 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 .

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến