Dòng sự kiện:
Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em 15-17 tuổi
01/12/2021 13:01:58
Hôm nay, Thanh Hóa đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi trên địa bàn.

Sáng 1/12, tỉnh Thanh Hóa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong tỉnh. Theo kế hoạch, có 117.000 liều vaccine Pfizer được tiêm cho học sinh có độ tuổi từ 15-17 tuổi, tương đương học sinh thuộc khối lớp THPT.

Do đối tượng tiêm chủng đợt này là học sinh tại các trường THPT và các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế. Việc tổ chức tiêm chủng có sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế, chính quyền địa phương và các nhà trường, các bậc phụ huynh.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá cho biết đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo quản vaccine và phương án tiêm vaccine của các địa phương.

Tiêm vắc xin  phòng COVID-19 cho học  sinh tại Thanh Hóa

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm chủng, ngành y tế các địa phương đã phối hợp với ngành giáo dục và các trường học thực hiện tốt việc rà soát đối tượng, điều tra tiền sử bệnh tật, lập danh sách trẻ thuộc các trường hợp chống chỉ định, trẻ có nguy cơ cao… để phân loại đối tượng, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Tại các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên dành cho trẻ em. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em nhận được sự đồng thuận của học sinh, phụ huynh và các nhà trường.

"Các điểm tiêm chủng đã được rà soát quy trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người hỗ trợ, để phù hợp với điều kiện tiêm cho đối tượng lứa tuổi học sinh; cán bộ y tế đã được tập huấn lại một lần nữa; Sở Giáo dục đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh mở hội nghị tập huấn cho các thầy cô. Với sự đồng thuận của các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh, chúng tôi tin tưởng rằng đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 cho đối tượng trẻ em lần này sẽ an toàn và hoàn thành trong 2 ngày tiêm", ông Trịnh Hữu Hùng nói.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến