Dòng sự kiện:
Phát hiện xác voi vừa chết trong rừng ở Nghệ An
16/02/2023 21:39:51
Trong lúc đi vào rừng một số người dân ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) phát hiện xác voi vừa chết.

Ngày 16/2, ông Lê Xuân Đình, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, Khoảng 12h hôm nay (16/2), người dân đi rừng phát hiện xác con voi chết nằm trong rừng sâu, cách bản Luồng, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu khoảng 5km.

Hình ảnh hai con voi rừng ở huyện Quỳ Châu được chụp vào nhiều tháng trước.

Ngay sau khi phát hiện, những người dân nói trên đã kịp thời báo cho chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm trên địa bàn.

“Con voi này có thể đã chết 1 tháng trước. Hiện lực lượng chức năng đang vào hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết con voi này. Đây là con voi mẹ đã 70 tuổi, trong số voi 2 con cuối cùng còn sót lại ở huyện Quỳ Châu”, ông Đình nói.

Được biết, thời gian qua, 2 mẹ con voi này thường sinh sống ở những cánh rừng tự nhiên thuộc 2 xã Châu Hạnh và Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, con voi mẹ này đã xuất hiện hai lần trên địa bàn xã Châu Phong.

Xác voi rừng vừa được người dân phát hiện tại rừng ở huyện Quỳ Châu.

Cùng theo ông Đình, trước đây, đàn voi này cũng khá đông đúc nhưng dần bị sát hại chỉ còn 2 mẹ con. Đỉnh điểm là vào khoảng 30 năm trước, 2 con voi đực trong đàn đã bị sát hại để lấy ngà. Đàn voi này đã không còn khả năng phát triển do không có voi đực.

Hiện nguyên nhân cá thể voi mẹ chết đang được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm rõ./.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến