Phát hờn với “cuộc sống như mơ” của cặp đôi “không nhà”
18/08/2016 07:26:07
ANTT.VN - Thay vì đi theo lối mòn mà ai cũng phấn đấu, cặp vợ chồng đến từ Canada lại có quyết định khác biệt. Và chính điều này đã khiến họ trở nên giàu có và được nghỉ hưu khi mới 30 tuổi.

 

Tin liên quan

Câu chuyện như mơ này mà có thực với cặp vợ chồng Kristy Shen và Bryce Leung. Năm ngoái, họ đã về hưu với khối tài sản lên tới hơn 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng.

Thay vì “tậu” nhà ổn định cuộc sống như bao gia đình khác, họ đã quyết đinh đi du lịch vòng quanh thế giới, bất chấp sự ngăn cản của “phụ huynh”.

Cặp vợ chồng Shen và Leung quyết định không mua nhà, để dành tiền đi du lịch

Không mua nhà vì….áp lực công việc

Shen và Leung chia sẻ, họ cũng đã từng ấp ủ giấc mơ mua nhà sau khi kết hôn vào năm 2010. Cả hai đều có sự nghiệp thành công với vị trí kỹ sư máy tính tại Toronto.

Họ đã tiết kiệm được 500.000 USD nhờ làm việc chăm chỉ, để dành tiền mua nhà cho đến khi tình hình nhà đất biến động mạnh, những căn nhà dột nát được bán với giá nửa triệu đô.

Còn với Shen, áp lực công việc khiến cô từ bỏ ý định mua nhà. "Mọi người làm việc đến mức chảy cả máu mũi, có những người còn gần như ngã gục trên ghế ngồi", Shen kể lại.

Thực trạng này khiến cô đắn đo: "Có thực sự cần một ngôi nhà khi mà nó khiến mình cảm thấy ngột ngạt, tù túng như nhà tù? Mình sẽ phải làm việc đến khi chết?".

Và cặp đôi đã quyết định “không mua nhà”. Thay vào đó, họ tìm đến một chuyên gia tài chính nổi tiếng ở Toronto và đầu tư 500.000 USD.

Cuộc sống như…mơ

Cặp vợ chồng này đã đầu tư 60% số tiền vào cổ phiếu, 40% vào những khoản đầu tư có thu nhập cố định như trái phiếu doanh nghiệp. Tỷ lệ này có sự thay đổi linh hoạt khi thị trường biến động. Đến cuối năm 2014, Shen và Leung dự tính họ có khoảng một triệu USD.

Các khoản đầu tư của cặp vợ chồng trẻ cứ ngày một lớn dần, bởi vậy, họ đã quyết định nghỉ việc vào năm ngoái và đi du lịch triền miên.

Theo ước tính, mỗi năm, cặp đôi tiêu tốn khoảng 30,000 - 40,000 USD, phần lớn đến từ các khoản thanh toán cổ tức. Leung chia sẻ: "Nếu bạn đầu tư 1 triệu đô, nó sẽ nuôi bạn".

Cặp vợ chồng người Canada cho biết hiện giờ họ có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn. Ngoài việc đi du lịch khắp thế giới, họ còn làm từ thiện, làm việc tự do và xuất bản sách về trẻ nhỏ.

"Tôi đã đến bác sĩ kiểm tra và ông ấy đã chẩn đoán tôi mắc bệnh "quá hạnh phúc", Leung hài hước chia sẻ.

Trên thực tế, không phải ai cũng có được thành công từ sự đầu tư khôn ngoan như Shen và Leung. Nếu muốn có được cuộc sống như cặp vợ chồng này, phải chắc chắn rằng bạn có đầu óc đầu tư và quản lý tài chính.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến