Dòng sự kiện:
Khi giới siêu giàu Nhật Bản “làm giàu”
24/07/2016 09:40:46
ANTT.VN – Bạn có biết, người Nhật Bản không thích phô trương độ giàu có, thích sống trong những ngôi nhà truyền thống và sử dụng những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường…

Tin liên quan

Theo cuốn sách "The New Rich" của Atsushi Miura, hơn 1,3 triệu người Nhật có thu nhập trung bình năm khoảng 30 - 100 triệu yên (6 - 21 tỷ đồng) nhờ sự phát triển trong ngành công nghiệp tài chính của đất nước này. Tuy nhiên, với thói quen kín đáo, hầu hết người Nhật không thích phô trương sự giàu có của mình với xã hội.

Họ thích sống trong những ngôi nhà truyền thống, các căn hộ thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt. Thậm chí, dù là đất nước sản sinh ra nhiều dòng xe sang, song Nhật Bản lại tiêu thụ mạnh các dòng xe tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường.

Trẻ em Nhật Bản rất tự lập

Nói không với “giàu nhàn dỗi”

Tại Nhật Bản, thuế đánh vào tài sản rất lớn. Thuế thu nhập của Nhật Bản lên tới 45%, trong khi thuế thừa kế ở mức 55%. Với mức thuế này, số tài sản ông bà tích góp được sẽ về “more” vào thời con cháu, sau khi thực hiện xong nghĩa vụ đóng thuế cho Chính phủ.

Do đó, khái niệm "giàu nhàn rỗi" không tồn tại, bởi dù được thừa kế khối tài sản lớn, những giám đốc trẻ tuổi vẫn phải làm việc thực sự trong suốt cuộc đời.

“Tiền đẻ ra tiền”

Người giàu Nhật thường vung tiền mua các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức đắt tiền, đi du lịch tại các địa danh nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới, và đầu tư cho con cái học hành.

Lớp học làm bánh cho trẻ mầm non

Theo thống kê của hãng nghiên cứu tài chính Nomura, những đứa trẻ trong nhóm "người giàu kế cận trong tương lai" của các gia đình thượng lưu tại Nhật tiếp cận khá sớm các khóa học về chiến lược đầu tư.

Mặc dù, chỉ có 8% dân số Nhật có kinh nghiệm đầu tư, nhưng 24% con cái của những người có tài sản trên 100 triệu yên có kinh nghiệm như vậy, và 52% trong số đó sở hữu danh mục đầu tư riêng. Người già tại Nhật sở hữu khối tài sản lớn phải tự tìm cách quản lý tài sản của mình.

Điều đáng nói là, những người giàu “cao niên” này rất am hiểu về công nghệ, tích cực kiếm tìm các cơ hội đầu tư qua internet. Thông qua những cuộc gọi trao đổi với cố vấn tài chính, các "cao niên kỹ thuật số" có thể thực hiện mua bán chứng khoán online, hoặc đổ tiền vào các kênh đầu tư gọi vốn trực tuyến.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến