Dòng sự kiện:
Phạt nặng 17 lái xe cố tình chở người từ vùng dịch tới Thừa Thiên - Huế
21/08/2021 15:24:24
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt 17 lái xe vi phạm cố tình chở người từ các địa bàn vùng dịch ở phía Nam về địa phương với số tiền 85 triệu đồng.

Ngày 21/8, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 17 lái xe vi phạm cố tình chở người từ các địa bàn vùng dịch ở phía Nam về địa phương với số tiền 85 triệu đồng.

Trước đó, sau khi Công điện của Thủ tướng Chính phủ ban hành, số lượng người từ vùng dịch trở về tỉnh có chiều hướng giảm dần; tuy nhiên, số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung vẫn còn cao.

Đoàn xe trá hình chở người từ vùng dịch về Huế

Đặc biệt là thay vì trở về theo hình thức tự phát bằng phương tiện xe máy thì bây giờ công dân lại được các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16. Các phương tiện này chở người về, dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu, một số trường hợp lại có hình thức là treo băng rôn trước xe với tiêu đề "Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê".

Sau đó, cơ quan chức năng theo dõi, phát hiện đoàn xe khách dán băng rôn "Chuyến xe 0 đồng", "Xe nghĩa tình" chở hơn 150 người từ TP. Hồ Chí Minh về Thừa Thiên - Huế. Mặc dù trên danh nghĩa chuyến xe miễn phí nhưng thực tế các xe này đã thu từ hành khách 2-3 triệu đồng/người. 

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành các thủ tục cần thiết, áp tải các tài xế lái xe trá hình lên huyện Nam Đông để cách ly tự chi trả chi phí.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến