Dòng sự kiện:
Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép vắc-xin COVID-19 của UAE
21/08/2021 09:58:54
Nếu vắc-xin COVID-19 Hayat-Vax được cấp phép khẩn cấp, đây sẽ là vắc-xin thứ 7 được cấp phép tại Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc giao Bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép, tổ chức tiêm miễn phí thêm 1 vắc-xin chuẩn bị nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, trong thông báo ngày 20/8 gửi Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ cho biết nhận được đề nghị (ngày 17/7) của Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex, đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận và chỉ đạo Bộ Y tế thẩm định nhanh hồ sơ đăng ký khẩn cấp vắc-xin Hayat-Vax cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh.

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định. Giao Bộ Ngoại giao xem xét, kiểm tra, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nhập khẩu vắc-xin.

Vắc-xin Hayat-Vax sản xuất tại UAE. Thông cáo báo chí của Bộ Y tế UAE cho biết 99% người được tiêm vắc-xin Hayat-Vax đã phát triển các kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và sản phẩm cũng giúp ngăn ngừa các ca bệnh vừa và nặng ở những người đã tiêm phòng.

Tại Việt Nam hiện đã có 6 vắc-xin được Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp, bao gồm vắc-xin AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson& Johnson (vaccine Janssen), Sinopharm và Sputnik V. Nếu được cấp phép khẩn cấp, đây sẽ là vắc-xin thứ 7.

Tính đến 6h ngày 21/8, Việt Nam ghi nhận 323.268 ca mắc COVID-19, chữa khỏi 132.815 bệnh nhân. Trong số các ca bệnh đang điều trị có 690 ca nặng và rất nặng. TP Hồ Chí Minh triển khai 6 trạm y tế lưu động đầu tiên

Tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 16.306.199 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 14.669.827 liều, tiêm mũi 2 là 1.636.372 liều.

Mai Loan (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến