Dòng sự kiện:
Phạt tiền người đàn ông hoang báo bị cướp 10 tỷ
03/07/2018 08:33:46
Sau gần 2 tháng điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long kết luận vụ báo cướp 10 tỷ đồng ở huyện Tam Bình là tin báo giả. Người liên quan vụ việc có mục đích khoe gia đình giàu có.

Chiều 2/7, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã mời ông Dương Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình) lên làm việc và tống đạt quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1 triệu đồng.

Người này bị xử phạt do báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước. Theo cảnh sát, gần 2 tháng trước (11/5), ông Tâm đến trực ban hình sự Công an tỉnh trình báo gia đình bị cướp số tiền 10 tỷ đồng.

Theo lời ông, vợ chồng có việc đi vắng nên chỉ có con gái 15 tuổi ở nhà. Kẻ gian đã đột nhập vào, đánh con gái ông ngất xỉu và mở tủ lấy số tài sản trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Căn nhà nơi người đàn ông 48 tuổi hoang báo bị cướp. Ảnh: Minh Anh.

Qua giám định dấu vết tại hiện trường, cảnh sát khẳng định vụ báo cướp không có dấu hiệu đột nhập và không có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Làm việc với cảnh sát, ông Tâm thừa nhận không có vụ việc gia đình bị kẻ gian đột nhập cướp 10 tỷ đồng. Người này giải thích việc báo cướp để khoe gia đình giàu có.

Như Zing.vn đã thông tin, căn nhà nơi được cho trình báo bị cướp 10 tỷ đồng là cửa hàng buôn bán thức ăn gia súc - gia cầm, nằm cặp tuyến đường liên xã của huyện Tam Bình. Xung quanh khu vực này có nhiều cửa hàng, quán nước và đông người qua lại.

Bà chủ quán nước gần đó kể lại hôm xảy ra sự việc có nhận được điện thoại người thân của cô gái nhờ sang nhà xem vì con gái có biểu hiện lạ. Khi đó, hai vợ chồng chủ nhà đều đi công việc ở Cần Thơ.

Sang nhà, chủ quán nước phát hiện nhiều đồ đạc trong nhà bị xáo trộn. Con gái chủ nhà nằm trong phòng ngủ, bất tỉnh nên tri hô người dân, đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Tam Bình và chờ cơ quan điều tra vào cuộc xác minh.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến