Phê bình Giám đốc, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung
03/08/2016 18:07:31
ANTT.VN – Sau khi phát hiện Cảng vụ hàng không miền Trung sử dụng 2 tỷ đồng tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ nhân viên gửi ngân hàng hưởng lãi suất sai quy định nhiều năm và thu được trên 120 triệu đồng tiền lãi nhưng không được phản ánh trong sổ sách, lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu phê bình nghiêm khắc đối với giám đốc và phó giám đốc cảng vụ này.

Tin liên quan

Trong suốt 5 năm từ 2010 – 2015, khoản tiền lãi thu được trên 120 triệu đồng từ việc Cảng vụ hàng không miền Trung sử dụng 2 tỷ đồng tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ nhân viên để gửi ngân hàng đã được để trong két sắt mà không phản ánh trên sổ sách kế toán.

Ảnh minh họa ( báo Tiền phong)

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra Cục Hàng không VN, khoản tiền chi trả thu nhập tăng thêm năm 2009 trên 1 tỷ đồng đã được chuyển từ Kho bạc Nhà nước về khoản thanh toán cá nhân của Cảng vụ Hàng không miền Trung nhưng không thanh toán cho cán bộ nhân viên mà chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn.

Sau đó, năm 2010, Cảng vụ Hàng không miền Trung lại tiếp tục đề nghị Kho bạc tạm ứng tiền thu nhập tăng thêm năm 2009 với số tiền 1 tỷ đồng để chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn.

Số tiền 2 tỷ đồng  nêu trên, Cảng vụ hàng không miền Trung ứng từ Kho bạc để chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn đã được rút ra và sử dụng hết để chi lương, thu nhập tăng thêm năm 2010 và rút tiền mặt nhập quỹ chi lương thường xuyên của đơn vị.

Qua quá trình thanh tra, cơ quan thanh tra đã phát hiện số tiền lãi thu được  (từ 5/3-6/12/2010) là hơn 117 triệu đồng, nhưng trong đó 116 triệu đồng tiền lãi được giao cho thủ quỹ đơn vị lập danh mục theo dõi riêng và để trong két sắt nhưng không được phản ánh trong sổ sách kế toán. Hiện tổng số tiền lãi gửi có kỳ hạn và số lãi cộng dồn đã lên tới hơn 120 triệu đồng của Cảng vụ hàng không miền Trung chưa sử dụng.

Việc Cảng vụ hàng không miền Trung lấy lý do chi thu nhập tăng thêm năm 2009 để tạm ứng 2 tỷ đồng từ Kho bạc chuyển sang tiền gửi có kỳ hạn theo Thanh tra Cục Hàng không điều này là sai quy định.

Cục trưởng Cục Hàng không VN, ông Lại Xuân Thanh đã chỉ đạo xử lý nghiêm khắc đối với ông Lê Văn Nguyện - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung, ông Bùi Văn Thành - Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung (nguyên Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán).

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu phải thu hồi số tiền trên 120 triệu đồng nộp Kho bạc để sung công quỹ Nhà nước.

Đồng thời, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Trung phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm để xảy ra những thiếu sót trong việc công khai, minh bạch hoạt động tài chính. Cảng vụ hàng không miền Trung đề nghị ngân hàng khi chuyển tiền thanh toán cá nhân cho cán bộ nhân viên phải nêu rõ nội dung của từng khoản chi trả.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến