Dòng sự kiện:
Phe ông Trump không bỏ cuộc, tiếp tục kiện ở Tòa án Tối cao Wisconsin
02/12/2020 06:42:26
Chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump sẽ gửi đơn khởi kiện mới tới tòa án ở bang Wisconsin trong ngày 1/12. Vụ lần này liên quan tới khoảng 220.000 phiếu bầu vắng mặt.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump trong ngày 1/12 sẽ nộp đơn khởi kiện tới Tòa án Tối cao bang Wisconsin để cáo buộc gian lận với quy trình bỏ phiếu khiếm diện ở bang này. Đơn kiện sẽ ảnh hưởng tới khoảng 220.000 phiếu phổ thông, theo Fox News.

Nhóm pháp lý của ông Trump cho biết việc kiểm phiếu lại, dù không giúp lật ngược kết quả theo hướng có lợi cho đương kim tổng thống, cho thấy quy trình bỏ phiếu ở Wisconsin có vấn đề.

"Chúng tôi sẽ chứng minh kết quả cuộc bầu cử này rõ ràng cần bị đặt câu hỏi", Jim Troupis, người đứng đầu nhóm pháp lý của ông Trump ở Wisconsin, nói.

Phe ông Trump cho biết vụ kiện sẽ làm sáng tỏ "sự thiếu minh bạch và không đáng tin cậy của một bộ phận quan chức bầu cử địa phương. Họ sẵn sàng bất chấp luật pháp trong nhiều trường hợp"

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cáo buộc quan chức của Ủy ban Bầu cử tiểu bang Wisconsin, thành phố Clerks và Madison thuộc hạt Milwaukee, "cố ý lách luật", dẫn tới hàng chục nghìn phiếu được bỏ "ngoài phạm vi cho phép của luật pháp tiểu bang Wisconsin".

Đội ngũ pháp lý của ông Trump cho biết các vi phạm bao gồm phong bì chứa phiếu bầu khiếm diện có dấu chứng nhận bị chỉnh sửa, thiếu đơn đăng ký bỏ phiếu vắng mặt bắt buộc, và bỏ phiếu không đúng nơi quy định.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã nộp hàng chục đơn khởi kiện ở các bang chiến trường như Pennsylvania, Georgia, Arizona, Nevada, Michigan và Wisconsin, với hy vọng trì hoãn việc xác nhận kết quả bầu cử.

Tuy nhiên, các nỗ lực pháp lý của ông Trump chưa mang lại kết quả.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên từ sau ngày 3/11, ông Trump tiếp tục khẳng định cuộc bầu cử có gian lận.

Mặc dù vậy, Tổng thống Trump dường như thừa nhận các vụ kiện mà phe Cộng hòa đang tiến hành ít có khả năng được đưa tới Tòa án Tối cao liên bang.

Tác giả: Duy Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến