Dòng sự kiện:
Phí “bôi trơn” sổ đỏ: Lập tức loại trừ nếu phát hiện vi phạm
22/10/2014 14:17:02
ANTT.VN - Trước những thắc mắc xung quanh việc tiêu cực trong vấn đề cấp sổ đỏ cho các chung cư và các dự án trên địa bàn quận Hà Đông, lãnh đạo quận đã lên tiếng khẳng định “hoàn toàn không có chuyện đó”.

Tin liên quan

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 21/10, ông Vũ Ngọc Phụng - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, Hà Nội cho biết,trong 8 tháng năm nay 2014, UBND quận Hà Đông đã cấp khoảng 4.300 sổ đỏ và giấy phép sử dụng nhà, sử dụng đất cho các cá nhân, đơn vị trên địa bàn, đạt 52% kế hoạch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao.

Ông Phụng cũng cho biết, quận Hà Đông công khai mọi thủ tục trong quá trình cấp sổ đỏ, bằng chứng là ngay trong buổi chiều mai (22/10), lãnh đạo quận UBND quận Hà Đông sẽ mời các nhà đầu tư lên nắm tính hình và có chỉ đạo kịp thời, quán triệt công tác cấp sổ đỏ.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông quả quyết “Nếu phát hiện ra cán bộ nào thu phí bôi trơn của người làm sổ đỏ, sẽ lập tức loại trừ . Ông cũng một lần nữa khẳng định “sự việc dư luận phản ánh trên địa bàn quận Hà Đông là không bao giờ có”

Ông Vũ Ngọc Phụng - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nhấn mạnh sẽ loại trừ ngay nếu cán bộ nhận phí bôi trơn sổ đỏ.

Trước đó, ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt các ngành liên quan phải điều tra xử lý nghiêm, công khai, minh bạch các cá nhân, đường dây nhận phí "bôi trơn" cấp sổ đỏ, nếu vi phạm pháp luật cần khởi tố.
 
Ngoài ra, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cũng đã giải tỏa những thắc mắc của dư luận về tình trạng mất nước lâu dài, thiếu nước trầm trọng tại Khu tập thể CĐ Xây dựng số 1 ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Ông Vũ Ngọc Phụng cho hay, quận cũng đã nắm được những thông tin về việc đó, và lý giải thêm rằng đây là đường nước được đầu tư lâu năm nên rất yếu, rất khó khăn. “Nếu không khắc phục được thì phải xây mới, nếu Công ty cấp nước có khó khăn trong xây mới thì chũng tôi sẽ hỗ trợ” – lãnh đạo quận Hà Đông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trước những thắc mắc về công tác giải phóng mặt bằng trong dự án Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND quân Hà Đông cũng cho biết, tổng diện tích giải phóng mặt bằng đối với dự án này hiện nay là 38,01/41,5 hecta và quận đã hoàn thành 100% nhiệm vụ đối với dự án này.
 
Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến