Dòng sự kiện:
Phí dịch vụ của các ngân hàng khác biệt thế nào?
03/03/2018 20:30:11
Việc Vietcombank tăng phí duy trì dịch vụ lên 10.000 đồng/tháng khiến nhiều khách hàng không hài lòng, nhất là khi họ đem so sánh mức phí này với những ngân hàng khác.

Phí dịch vụ tài khoản và ngân hàng điện tử nào rẻ nhất?

 

Phí dịch vụ tại các ngân hàng đang được rất nhiều người quan tâm những ngày gần đây sau khi một số ngân hàng tăng mạnh biểu phí dịch vụ. Thống kê cho thấy, các ngân hàng đang quy định biểu phí không hề giống nhau, nơi cao nơi thấp.

 

Mới đây, việc Vietcombank đưa ra biểu phí mới khiến nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng với mức giá mà ngân hàng này đưa ra. Sau thông tin này, nhiều người cho rằng, việc tăng biểu phí của Vietcombank là quá tận thu, không hợp lý. Để có cái nhìn khái quát, chúng tôi xin thống kê lại mức phí dịch vụ của một số ngân hàng phổ biến để độc giả có thể so sánh.

Biểu phí tổng hợp áp dụng đối với các tài khoản cơ bản, và các giao dịch rút tiền được thực hiện sau 2 -3 ngày nộp tiền tính đến ngày 2/3/2018. (Ảnh Kinh tế tiêu dùng)

Về phí duy trì tài khoản, có 3 ngân hàng miễn phí hình thức này là Techcombank, VietinBank và  VIB. Trong khi đó, TPbank có phí 5.500 đồng/tháng, VPbank 10.000đồng/tháng.

Đối với phí chuyển tiền tại quầy: Chuyển khoản cùng hệ thống, VietinBank và TPBank đưa ra mức phí khá thấp so với các ngân hàng khác.

Đối với phí rút tiền mặt tại quầy các ngân hàng đang áp dụng mức phí không quá chênh lệch nhau. Việc rút tiền tại chi nhánh mở tài khoản được miễn phí, việc rút tiền tại chi nhánh khác, mức phí áp dụng nhiều nhất là khoảng 0,03% (dao động từ 20 nghìn đồng đến 2 triệu đồng).

Đối với dịch vụ ngân hàng điện tử, theo khảo sát, Techcombank đang là ngân hàng có mức ưu đãi tốt nhất, khi vẫn đang miễn phí tất cả các loại phí dịch vụ dành cho ngân hàng điện tử. Phía Techcombank cho biết chưa có thời hạn kết thúc chương trình ưu đãi này. Bên cạnh đó, các ngân hàng như TPBank, VIB cũng đưa ra mức phí cho giao dịch chuyển tiền trực tuyến khá rẻ so với các ngân hàng khác.

Biểu phí tổng hợp áp dụng đối với các tài khoản cơ bản, và các giao dịch rút tiền được thực hiện sau 2 -3 ngày nộp tiền tính đến ngày 2/3/2018. (Ảnh Kinh tế tiêu dùng)

Về phí duy trì dịch vụ, Vietcombank tăng từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/tháng bắt đầu từ ngày 1/3.Trong khi đó, một số ngân hàng như Techcombank, BIDV, VIB lại hoàn toàn miễn phí.

Đặc biệt, ở dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống, trong khi đa số ngân hàng đều miễn phí dịch vụ này thì Vietcombank lại áp dụng mức 2.200 đồng/giao dịch qua mobile banking.

Nhiều hhách hàng muốn chuyển ngân hàng khác

Anh Cao Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Việc ngân hàng Vietcombank áp dụng mức phí dịch vụ chuyển tiền cùng hệ thống trong khi nhiều ngân hàng miễn phí khiến tôi không hài lòng. Mặc dù phí đó là số tiền nhỏ nhưng với những ai giao dịch nhiều lần thì có thể sẽ dẫn tới sự khó chịu cho khách hàng”.

Chị Nguyễn Thị Hải (Hà Nam) thì cho rằng: “Đã đến lúc tôi nên chuyển sang sử dụng thẻ ATM ở một ngân hàng khác để được áp dụng mức phí dễ chịu hơn. Việc Vietcombank thay đổi phí dịch vụ như này chẳng khác gì tận thu khách hàng”.

Trao đổi về việc tăng phí dịch vụ của ngân hàng Vietcombank, Luật sư Lê Khắc Hải (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay, một số ngân hàng đang muốn tăng nguồn thu từ dịch vụ để dần thay đổi cơ cấu nguồn thu, giảm tỷ lệ phụ thuộc vào khoản thu nhập từ tín dụng.

Bên cạnh đó, gắn với dịch vụ là đi liền với sự an toàn bảo mật. Khách hàng luôn muốn giao dịch có độ an toàn bảo mật thì ngân hàng sẽ cung cấp một dịch vụ an toàn cao hơn tương ứng.

Luật sư Hải cho biết, việc tăng phí dịch vụ cũng cần kèm theo việc tăng chất lượng phục vụ từ ngân hàng. Khách hàng sẽ nhanh chóng “nói lời chia tay” với ngân hàng nào tăng phí dịch vụ nhưng chất lượng phục vụ lại vẫn giậm chân tại chỗ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến