Dòng sự kiện:
Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu, Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì?
05/12/2017 19:40:56
Trước nghi vấn sang Mỹ thi hoa hậu "chui", Phi Thanh Vân cho rằng mình đi thi với tư cách doanh nhân nên không cần xin giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Vượt qua 19 thí sinh, nữ diễn viên, doanh nhân Phi Thanh Vân đã giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 diễn ra tại Mỹ vào ngày 3/12.

Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Phi Thanh Vân dính nghi vấn đã vi phạm quy chế thi nhan sắc và có khả năng bị phạt, không được công nhận danh hiệu Hoa hậu ở Việt Nam. Trước thông tin trên, chia sẻ trên Ngoisao.net, Phi Thanh Vân cho hay, cô không vi phạm quy chế thi. Cô sang Mỹ dự thi với tư cách doanh nhân người Việt nên không cần xin giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Trước những ý kiến nghi ngờ cô bỏ tiền mua giải hoa hậu, nữ diễn viên bức xúc: "Bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào cũng bị đưa ra bàn tán, bình luận về kết quả cuối cùng. Những người đồn đoán, thêu dệt chuyện mua giải chắc là rất rỗi hơi, không có chuyện gì khác để làm hoặc là họ tự ti, ganh ghét với thành công của người khác. Đó là những con người có tầm nhìn "ếch ngồi đáy giếng"". 

Trước thông tin về Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017, chia sẻ trên báo Tiền phong, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL xác nhận Cục không nhận được đề nghị về việc Phi Thanh Vân xin phép Cục dự cuộc thi này. Cục đã đề nghị Sở VHTT TP HCM kiểm tra, xác nhận theo đúng thẩm quyền.

Theo quy định tại Nghị định 79 và Nghị định 15 sửa đổi, điều kiện để thí sinh tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế: Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hoá, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hoá, nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi. 

Để đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi, tổ chức đại diện phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến