Dòng sự kiện:
Phiên tòa đẫm nước mắt xét xử nữ bị cáo phóng hỏa đốt nhà ở Hà Nội
29/03/2023 15:00:10
Khi thấy lửa bùng cháy to, Nguyễn Thu Anh hoảng loạn hô hoán, chạy ra đầu ngõ gọi 114 báo cháy. Thời điểm này, có hai hộ gia đình bị mắc kẹt, nhưng sau đó được lực lượng chữa cháy hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn.

Ngày 29/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thu Anh (SN 1972, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mức án 13 năm tù vì tội Giết người và 1 năm tù vì tội Hủy hoại tài sản.

Trước đó, khoảng 3h ngày 16/5/2022, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được thông tin về việc xảy ra cháy tại số nhà 33 Nguyễn Đình Chiểu.

Đây là khu nhà cũ do Pháp xây dựng 3 tầng, được chia thành nhiều phòng, có 5 hộ gia đình với tổng số 17 người sinh sống, trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Nga (SN 1936).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, dùng kìm cộng lực cắt khóa tầng 1, dùng banh thủy lực phá cửa, chữa cháy và hướng dẫn những người mắc kẹt trên tầng 3 thoát ra ngoài an toàn.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

Sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, CQĐT khám nghiệm hiện trường, thu giữ các dấu vết, vật chứng và trưng cầu giám định để điều tra vụ án.

Kết quả cho thấy, khoảng 17h ngày 15/5/2022, tại số nhà trên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau giữa chị Thu Anh và em ruột là anh Nguyễn Phú Thịnh.

Anh Thịnh đã đánh vào đầu, mặt chị gái và được mọi người can ngăn. Lúc này, Thu Anh đi lên tầng 2 và nói với mẹ là bà Nguyễn Thị Nga: “Nếu dồn con vào đường cùng, con sẽ đốt nhà này”. Nói xong, bị cáo bỏ đi uống rượu với bạn.

Đến 2h sáng hôm sau, Thu Anh đi bộ về đến nhà, lấy chai xăng đổ ra khu vực lối đi chung trước cửa nhà anh Thịnh, nơi có nhiều giẻ lau và thùng giấy rồi châm lửa đốt.

Khi thấy lửa bùng cháy to, Thu Anh hoảng loạn hô hoán, chạy ra đầu ngõ gọi 114 báo cháy. Thời điểm này, có hai hộ gia đình bị mắc kẹt, nhưng sau đó được lực lượng chữa cháy dập lửa, hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản của gia đình anh Thịnh với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Ngày 17/5/2022, Thu Anh bị công an bắt giữ để điều tra. Bị đưa ra xét xử, bị cáo nức nở khai tội trong tiếng khóc sụt sùi ở những hàng ghế dành cho người bị hại.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng, hành vi phạm tội của Thu Anh là do bột phát. Thấy ngọn lửa bùng phát, bị cáo đã gọi điện báo cháy và sau đó ra công an tự thú. Bản thân bị cáo chưa từng phạm tội, những bế tắc trong cuộc sống chính là nguyên nhân đẩy bị cáo vào con đường cùng quẫn mà có hành vi tội lỗi.

Lời nói sau cùng, Thu Anh quay về phía người mẹ đang ngồi trên xe lăn, vừa khóc vừa nói: “Mẹ ơi con sai rồi, con xin lỗi mẹ. Mẹ ơi, mẹ tha lỗi cho con, mẹ cố gắng giữ sức khỏe…”

Trong nước mắt, bị cáo gửi lời xin lỗi đến những người bị hại, mong HĐXX mở lượng khoan hồng cho bị cáo được cơ hội giảm án để sớm về với gia đình”.

Sau khi nhận án, trước khi bị đưa về trại tạm giam, Thu Anh đến bên chiếc xe lăn của mẹ già, quỳ xuống, gục đầu vào lòng mẹ nức nở khóc.

Tác giả: T.Nhung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến