Dòng sự kiện:
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ giết người, giấu xác trong bê tông hoãn lần 3
01/12/2021 17:12:57
Đây là lần thứ 3, phiên tòa phúc thẩm vụ án giết người, giấu xác trong thùng bê tông bị tạm hoãn. Dự kiến tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 31/12.

Sáng nay (1/12), TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ án giết người đổ bê tông giấu xác phi tang, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương về các tội “giết người”, “che giấu tội phạm”, “không tố giác tội phạm”.

Tuy nhiên, sau phần thủ tục, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. 

Quyết định tạm hoãn phiên tòa được HĐXX Toà án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đưa ra sau 2 lần hội ý, nhằm đảm bảo quyền lợi của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM) – chủ mưu của vụ án.

Trước đó, trong phần thủ tục, bị cáo Hà xin HĐXX hoãn phiên tòa để lấy lại tinh thần vì sức khỏe không đảm bảo do nhịn ăn nhiều ngày.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (trái) tỏ ra mệt mỏi, phải nhờ đồng phạm là bị cáo Huyên dìu vào phòng xử án. (Ảnh: H.T)

Sáng nay, khi được dẫn giải vào phòng xử án, bị cáo Hà trong trang phục đồ bảo hộ y tế tỏ ra mệt mỏi, phải nhờ đồng phạm và cán bộ công an dìu khi lên bậc tam cấp.

Đây là lần thứ 3, phiên tòa phúc thẩm vụ án trên bị tạm hoãn. Dự kiến tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 31/12.

Như VOV đã đưa tin, vụ án xảy ra vào tháng 5/2019 ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Vào tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình về tội “giết người”; Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) bị tuyên phạt 13 năm tù về tội “giết người” và “không tố giác tội phạm”; bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo bị tuyên phạt 22 năm tù; bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị tuyên phạt 19 năm tù cùng tội danh “giết người” và “che giấu tội phạm”.

Sau bản án sơ thẩm, ngoài Lê Ngọc Phương Thảo chấp nhận bản án 22 năm tù, các bị cáo còn lại đều kháng cáo kêu oan, xin giảm án. Phạm Thị Thiên Hà kháng cáo cho rằng mình chỉ giết có một người, nạn nhân là anh Trần Trí Thành. Mẹ bị cáo Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa, kháng cáo vì cho rằng không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người….

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Hà làm trưởng nhóm cùng 3 bị cáo và hai nạn nhân là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An), anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TPHCM) cùng một số người khác tu luyện theo tôn giáo “lạ” tại nhiều tỉnh thành. Tháng 7/2018, cả nhóm đến thuê căn nhà nằm trên đường D2, trong KCN Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tu luyện.

Sau đó, 2 người trong nhóm là Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã rời nhóm do không chịu nổi phương pháp tu luyện khổ hạnh. Sợ bị phát hiện, tháng 10/2018, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương của ông Nguyễn Minh Vương.

Đến tháng 12/2018, Hà đưa cả nhóm đến thuê một căn biệt thự ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục tu luyện. Trong thời gian này, do không chịu nổi nên ông Linh bỏ trốn. Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt ông Linh và đánh người này khiến nạn nhân tử vong. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của ông Linh từ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về lại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại đây, cả nhóm để thi thể ông Linh ngoài phòng khách.

Khi phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Khi thấy Thành la hét, đập phá, Hà bàn bạc với các thành viên khác và ra tay sát hại Thành, rồi cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1.000 lít, đổ đầy bê tông. Thi thể ông Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương (chủ nhà) bán căn hộ trên cho người khác. Khi chủ mới dọn đến ở, thấy hai thùng nhựa đổ bê tông nên đã nhờ người đập ra để mang đi vứt thì phát hiện bên trong có thi thể người./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến