Dòng sự kiện:
Philippines cân nhắc mua tàu hải quân Nga
18/08/2018 13:30:37
Đại sứ Philippines tại Moscow Carlos Sorreta vừa cho hãng tin TASS hay nước này đang nghiên cứu khả năng mua tàu hải quân từ Nga và so sánh điều kiện của Nga với những nước khác.

Một chiến hạm Nga thăm cảng ở Manila hồi tháng 4/2017 - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đang xem các tàu hải quân. Chúng tôi đã đưa người đến đây để xem xét tài liệu và tàu, và quá trình này vẫn đang diễn ra. Họ cũng sẽ phải xem tàu của nước khác rồi mới đưa ra quyết định”, ông Sorreta cho biết thêm.

“Nhiều nước đang phát triển rất muốn có thiết bị Nga. Họ đánh giá thiết bị và điều khoản của Nga là tốt. Chúng tôi đang bàn những điều khoản khả dĩ”.

Ông Sorreta lưu ý Moscow không đưa ra bất kỳ điều khoản liên quan đến chính trị trong thương mại vũ khí, không giống như một số nước khác.

Một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hợp tác giữa hai nước là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Philippines Delfin Lorenzana ký thỏa thuận về hợp tác kỹ thuật quân sự hồi tháng 10/2017. Theo thỏa thuận, Nga đã chuyển giao một lô súng phóng lựu cho Philippines.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với TASS gần đây, Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovayev cho hay sau đợt chuyển giao súng phóng lựu, hai bên có thể ký thêm nhiều hợp đồng quân sự khác.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến